"Lột xác" với tóc búi - kiểu tóc vốn tưởng là già nua nhưng lại vô cùng xinh đẹp

( PHUNUTODAY ) - Tóc búi thấp tưởng già nay lại được hội gái xinh diện ầm ầm, ra là nhờ cách búi vừa sang lại vừa cool này

Trong số các kiểu tóc, tóc búi thấp thường bị cho là già nua, nhàm chán và không mấy khi được lòng các cô nàng. Vậy nhưng trong tiết trời mùa hè oi ả hay vào những ngày đầu bết chưa kịp gội, đây lại là phương án tạo kiểu tuyệt vời với hàng loạt ưu điểm: gọn gàng, dễ thực hiện, lại chỉ tốn chưa đầy 1 phút để hoàn thành. Điều thú vị là mặc dù từng bị nhiều chị em chê lên chê xuống nhưng ở thời điểm hiện tại, tóc búi thấp lại được nhiều cô nàng sành điệu coi là kiểu tóc "đinh" của mùa hè. Tuy nhiên, kiểu tóc búi thấp đang được nói tới lại hơi khác biệt với kiểu tóc búi thấp mà bạn vẫn hình dung trong đầu bấy lâu nay.

Hay bị chê là già nua nhưng hiện kiểu tóc búi thấp "úi xùi" lại được nhiều cô nàng sành điệu yêu thích. Không còn là kiểu tóc túm vội xuề xoà khi ở nhà, tóc búi thấp được các cô nàng chủ ý kết hợp với váy áo chỉn chu, hợp mốt, trông vừa sang lại vừa "cool" hết sức.

Empty
Empty
Empty
Empty

Tóc búi thấp tưởng già mà lại hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, từ chỉn chu cho đến phóng khoáng, thanh lịch cho đến casual, trẻ trung.

Empty
Empty

Kiểu tóc búi thấp đang được các cô nàng sành điệu thi nhau diện hè này có cách thực hiện hơi khác đôi chút so với cách búi thấp thông dụng mà chúng ta vẫn biết. Cụ thể ra sao mời bạn xem hướng dẫn ngay sau đây.

Để tạo kiểu tóc búi thấp "lửng lơ" vừa sang vừa cool như các cô nàng ở trên, ta sẽ áp dụng thao tác gập tóc thay vì quấn tóc như thường lệ. Tuỳ thuộc vào độ dài của tóc mà bạn gập số lần tương ứng, thường sẽ là 3 lần với tóc dài ngang lưng, 2 lần với tóc dài qua vai.

Sau khi gập hết tóc, bạn cố định lại với chun là đã hoàn thành kiểu tóc búi thấp lửng lơ rồi. Kiểu tóc này toát lên sự phóng khoáng nhưng vẫn rất sang và tinh tế, diện đi làm hay đi chơi, đi tiệc đều ổn.

Vài lọn tóc búi lại giúp kiểu tóc búi thấp trông thú vị, cuốn hút hơn nhưng không quá cầu kỳ, rắc rối. Bắt đầu chia tóc thành ba phần, hai bên trái phải và phía sau đầu. Lấy phần tóc ở phía sau và búi như bạn vẫn làm, sau đó vặn xoắn lỏng tay từng phần tóc ở hai bên đầu và cố định quanh búi tóc bằng cặp tăm. Trước khi thực hiện, bạn có thể dùng máy uốn tóc để có sóng tóc mềm mại, dễ vào nếp hơn.

Trong những ngày oi bức như thế này, dù điệu đến mấy thì các cô nàng cũng khó lòng xõa tóc mà chỉ muốn buộc cao, búi gọn cho mát mẻ. Nếu tóc bạn dài thì mọi chuyện rất đơn giản nhưng với riêng những cô nàng đang để tóc bob, tóc lob thì việc búi tóc lại là cả một bài toán khó. Để búi tóc ngắn, chủ nhân chỉ có phương án duy nhất là buộc gập tóc, nhưng độ dài tóc lỡ cỡ sẽ dễ gây ra tình trạng tóc chỉa lung tung, kém gọn gàng. Khi đó, mát thì có mát nhưng tiếc là lại chẳng đẹp mắt chút nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link