Một số nguyên tắc giúp mái tóc luôn khỏe và suôn mượt

( PHUNUTODAY ) - Để tóc nhanh dài và mềm mượt trong mùa hè, bạn hãy duy trì những thói quen này thường xuyên.

"Cái răng cái tóc là góc con người" nhưng nếu không biết cách chăm sóc tóc đúng cách thì chắc chắn mái tóc của bạn sẽ không thể khỏe mạnh được. Dưới đây là một số thói quen giúp mái tóc nhanh dài và óng ả hơn mà bạn nên áp dụng ngay để có mái tóc luôn khỏe, không bị gãy rụng.

Không buộc tóc quá chặt

Thực chất kiểu tóc này khá kén mặt, tùy vào gương mặt và cách buộc mà chúng có thể khiến khổ chủ trông “kém sắc” hơn thường lệ. Đối với nàng tóc mỏng, tóc yếu thì điều này không nên, vì quá chặt sẽ bám vào da đầu khiến lộ những mảng da thưa thớt tóc (không ai muốn đâu nhỉ!)

photo-1-1560573033384916088369

Nếu thường xuyên có thói quen búi hay buộc tóc đuôi ngựa cao thì bạn nên sửa ngay thói quen này. Hãy đổi sang kiểu buộc thấp và không giữ tóc cố định ở một điểm quá chặt. Bởi điều này sẽ tạo áp lực lớn và khiến mái tóc bị tổn thương về lâu dài.

Lau tóc nhẹ nhàng sau khi gội đầu. Đừng tiếp diễn những thói quen như xoắn tóc, vặn tóc hay vò tóc mạnh bằng khăn sau khi gội đầu. Do lúc này, mái tóc đang ướt nên rất dễ bị tổn hại cấu trúc tóc bên trong, từ đó cũng trở thành nguyên nhân làm gãy rụng tóc. Bạn có thể sửa thói quen này bằng cách dùng khăn bông mềm thấm nhẹ và để tóc khô tự nhiên.

Duy trì chế độ ăn giàu vitamin B7 và vitamin B12

Vitamin B7 (biotin) và vitamin B12 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo và chất đạm thành năng lượng, từ đó cung cấp oxy đi khắp cơ thể. Có thể bạn không biết nhưng da đầu cũng cần được thở, cần có oxy, độ ẩm và chất dinh dưỡng để tái tạo, phát triển. Nếu cơ thể thiếu những loại vitamin này thì nguồn cung cấp oxy sẽ giảm sút và gây ảnh hưởng tới các tế bào, trong đó có tế bào tóc, làm tóc mỏng, nhanh rụng sớm.

photo-3-15605730375421846219612

Gội đầu bằng nước mátLàn nước mát sẽ giúp tóc chắc khỏe và tạo độ bóng hiệu quả. Tuy nhiên, việc gội đầu bằng nước nóng lại dễ khiến tóc mất đi độ ẩm, nhanh gãy rụng và xơ rối nhiều hơn. Do vậy, hãy chú ý tới nhiệt độ của nước khi gội đầu để duy trì một mái tóc luôn óng ả, khỏe mạnh.

Thay vỏ gối lụa

Những chiếc vỏ gối có chất liệu từ vải cotton sẽ dễ làm tóc khô xơ hơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng vỏ gối từ lụa mềm để hạn chế ma sát trên da đầu. Đồng thời, điều này cũng giúp mái tóc được chăm tóc tốt hơn.

photo-5-15605730417861829717050

Massage da đầu. Thỉnh thoảng, hãy dành thời gian massage da đầu để giúp quá trình tuần hoàn máu làm việc tốt hơn, nhờ đó cũng giúp tóc phát triển khỏe mạnh lên từng ngày. Ngoài ra, trong lúc gội đầu, bạn cũng có thể tranh thủ massage da đầu bằng cách xoa bóp tóc nhẹ nhàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link