Lửa thù tình khiến cụ già tử nạn

( PHUNUTODAY ) - Trong cơn ghen tức, Hùng đã trả thù bằng cách mua xăng thiêu cháy cửa hàng của người tình. Nhưng oái oăm thay, đòn thù hèn hạ ấy không trả thù được người yêu mà đã khiến bà cụ chủ nhà chết thảm trên gác.

Người yêu bỗng dưng cắt đứt quan hệ không một lý do và không cho qua lại cửa hàng khiến Hùng nổi cơn điên. Trong cơn ghen tức, Hùng đã trả thù bằng cách mua xăng thiêu cháy cửa hàng của người tình. Nhưng oái oăm thay, đòn thù hèn hạ ấy không trả thù được người yêu mà đã khiến bà cụ chủ nhà chết thảm trên gác.

[links()]

Đốt nhà để… “rửa hận”

Rạng sáng ngày 11/11, người dân phường Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nháo nhác bởi tiếng tri hô từ căn nhà số 559 đường Minh Khai. Khi mọi người chạy đến thì thấy một tiếng nổ lớn, toàn bộ căn nhà đã cháy rụi, khói lửa bốc lên ngùn ngụt.

Đến khoảng 3h cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt. Vụ hỏa hoạn khiến cụ Nguyễn Thị Hòa 74 tuổi, chủ nhân của ngôi nhà, đang ngủ ở gác xép tầng 1 tử vong, còn anh Nguyễn Văn Thái (41 tuổi, con trai cụ Hòa) đang ở trên tầng 2 đã kịp thoát ra ngoài. Toàn bộ số tài sản trong nhà đã bị cháy hoàn toàn.

Sau hơn 10 giờ khẩn trương điều tra, truy xét đối tượng gây ra vụ cháy tại nhà 559 Minh Khai, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bắt giữ 2 đối tượng. Đó là Tạ Văn Hùng, ở xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng và Nguyễn Văn Hiệu, ở xã Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Tại cơ quan điều tra, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của mình. Theo Hùng, vào tháng 9/2012 thông qua một người cô tên Hằng, Hùng làm quen với Đỗ Tuyết Mai, sinh năm 1984, trú tại số 40 tổ 5, phường Thanh Lương (Hai Bà trưng – Hà Nội). Sau một thời gian quen biết, hai người đã có mối quan hệ trên mức bạn bè.

Tháng 1/2012, Mai có thuê tầng 1 căn nhà số 559 Minh Khai để mở cửa hàng bán quần áo, café. Hùng thường xuyên qua lại quán của chị Mai, trong thời gian này, Hùng đưa cho Mai 50 triệu đồng để kinh doanh quần áo.

Nhưng cuối tháng 10, hai người nảy sinh mâu thuẫn, Mai không cho Hùng đến cửa hàng. Đêm 10/11, Hùng nói với Hiệu (bạn của Hùng): "Kiểu gì tao cũng phải trả thù con bồ của tao....".

Sau đó, cả hai đến một cây xăng ở phố Minh Khai để mua nhiên liệu. Khi đi qua của hàng của Mai, thấy cửa kính gian hàng hé mở, Hùng luồn chai xăng qua khe cửa rồi bóp mạnh phun vào bên trong. Sau khi phóng hỏa đốt, Hiệu chở Hùng về một nhà nghỉ ở đường Hoàng Quốc Việt, còn anh ta về nhà trọ ở quận Hà Đông.

Đau lòng cảnh con nhìn mẹ chết cháy

Vụ cháy đã làm toàn bộ ngôi nhà bị thiêu rụi, khiến cho gia đình anh Nguyễn Văn Thái phải đến ở nhờ nhà người chị gái mình cách đó chừng 3km. Có mặt tại chị Nguyễn Thị Xuyến (con gái cụ Hòa) khi gia đình mới tổ chức tang lễ cho cụ xong. Trong ngồi nhà vẫn còn nhuốm không khí u ám, đau buồn vì người mẹ ra đi quá đột ngột.

Chị Xuyến chia sẻ: “Tối hôm trước, tôi còn qua nói chuyện với mẹ, đến khoảng 1h đêm khi đang ngủ thì nhận được điện thoại của em trai nói nhà bị cháy, mẹ đang kẹt ở trong đấy. Nhận được tin, tôi vội bảo con chở qua đấy.

Nhìn thấy ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt và biết mẹ mình ở trong đấy nhưng tôi không làm cách nào để vào được vì lửa quá to và khói bay mù mịt…lúc ấy trong thâm tâm, tôi biết chắc mẹ không thể sống được nữa.

Khi đám cháy được dập tắt, tôi vội chạy ngay lên trên lầu để tìm mẹ, nhưng mẹ tôi đã ra đi. Chứng kiến cảnh ấy, khiến tôi ngất lịm đi lúc nào không hay…”, nói đến đây, giọng chị Xuyến lạc đi bởi những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Nén lại cảm xúc, chị Xuyến chia sẻ tiếp về người mẹ của mình: “Bà là người nhân hậu, hết mực thương con cháu. Bà sinh được hai người con (1 trai, 1 gái), nay nhà bị cháy hết nên gia đình em trai chẳng có chỗ nào để ở đành phải đến đây sống tạm qua ngày.

Nhà cũng chật chội nên chỉ có em trai tôi đến đây ở, còn vợ con phải sang ở nhờ bên ngoại. Chẳng biết khi nào mới sửa xong ngôi nhà, mà khi sửa được rồi không biết nó có ở được không khi nơi ấy đã để lại hình ảnh người mẹ hiền hậu bị chết oan?”.

Còn với chị Đỗ Tuyết Mai, mọi vốn liếng đều đổ cửa hàng, nay đám cháy đã làm hủy hoại toàn bộ số tài sản đó của chị. Chị Mai đã có một đời chồng (hiện đã ly dị và đang phải nuôi con thơ). Tại cơ quan công an, số tài sản mà chị Mai kê khai lên tới gần 300 triệu đồng.

Chị Mai cho biết: “Không có chuyện Hùng đưa cho tôi 50 triệu đồng để tu sửa quán vì quán đó là do một tay tôi gây dựng lên từ trước khi quen anh ta”.

Chị Mai cho biết thêm: Trong thời gian hai người còn qua lại, Hùng nhiều lần lợi dụng mối quan hệ với chị Mai để mua hàng chịu những người dân sống xung quanh cửa hàng của chị.

Sau một thời gian quan hệ thấy Hùng là dân giang hồ, chuyên cho vay nặng lãi, lại không sòng phẳng trong cuộc sống giao tiếp nên chị không có ý muốn tiến đến hôn nhân với anh ta nên đã nói lời chia tay.

Sau khi chia tay với Hùng, chị Mai có nhận được nhiều tin nhắn chửi bới. Sự việc xảy ra vào đêm ngày 11/11 khiến cho chị Mai hoàn toàn bất ngờ, chị không tin Hùng lại cả gan đến như thế.

Từ khi cửa hàng của chị bị cháy, nguồn thu duy nhất của chị để nuôi con nhỏ cũng vì thế mà bị cắt đứt. Hơn nữa, hành động của Hùng còn làm liên lụy đến cụ già vô tội nên chị Mai mong muốn: “Hùng phải chịu mọi hình phạt trước pháp luật”.

  • Đông Tẩu
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn