Luật bất thành văn nơi công sở: 3 bí mật tuyệt đối phải giữ kín, bằng không sẽ bị tiểu nhân dòm ngó

( PHUNUTODAY ) - Luật bất thành văn nơi công sở: Dưới đây là 3 bí mật tuyệt đối phải giữ kín, bằng không sẽ bị tiểu nhân dòm ngó, chuốc lấy những rắc rối không mong muốn.

Sự nâng đỡ đằng biệt từ cấp trên

Nếu cấp trên có sự ưu ái, nâng đỡ dành cho bạn nhiều hơn những người khác. Đó là một tín hiệu đáng mừng, nhưng tuyệt đối đừng khoe khoang với đồng nghiệp. Nên nhớ, dù làm việc cùng nhau lâu thế nào, thân thiết ra sao, đồng nghiệp vẫn chỉ là đồng nghiệp, luôn có sự ganh đua và cạnh tranh trong công việc. Thế nên, sự ưu ái của cấp trên luôn là một vấn đề nhạy cảm. 

khong-nen-noi-voi-dong-nghiep-01-1053

Với đồng nghiệp bụng dạ hẹp hòi, sự ưu ái của bạn sẽ bị truyền ra bên ngoài, khiến những đồng nghiệp khác khó chịu. Thậm chí nếu đến tai cấp trên, sự ưu ái dành cho bạn cũng mất luôn.

Tình cảm với đồng nghiệp

Nếu bạn có tình cảm với một người đồng nghiệp khác, thậm chí cả hai đang hẹn hò, hãy giữ bí mật với mọi người trong công ty, đừng hé răng nửa lời, bằng không sẽ nảy sinh vô vàn những điều rắc rối. Ban lãnh đạo thường không có thiện cảm với những mối tình công sợ vì quan ngại hiệu suất công việc sẽ giảm sút. Đồng nghiệp dù không quan tâm, nhưng sẽ thường lấy đó làm cái cớ để chọc ngoáy, đùa cợt.

Tốt nhất, nếu 2 người đã chắc chắn tiến tới hôn nhân hãy bố cái thiên hạ. Bằng không, im lặng chính là vàng.

Tình hình tài chính của cá nhân

khong-nen-noi-voi-dong-nghiep-05-1053

Nếu bạn nghèo, nói ra sẽ bị khinh thường. Nếu bạn giàu, nói ra sẽ bị ghen ghét. Vì vậy với đồng nghiệp, hãy giữ bí mật về tình hình tài chính cá nhân của mình. Thậm chí, dù họ với bạn rất thân thiết, hoặc hay kể lể về chuyện tiền nong với bạn. Nên nhớ, khi họ buồn chán, họ có thể buôn chuyện cho bớt sầu. Đừng biến bản thân thành "mồi nhắm" cho những cuộc buôn chuyện vô bổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link