Thời điểm vàng uống nước lọc giúp TỐNG SỎI, GIẢM LÃO HÓA, da dẻ hồng hào rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Uống nước ấm khi dạ dày trống rỗng vào mỗi buổi sáng có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể của bạn.

Mọi quá trình chuyển hóa, phát triển của tế bào xảy ra trong nước: là môi trường cho các phản ứng sinh hóa, điều hòa nhiệt độ cơ thể qua việc thải mồ hôi và hô hấp, chất bôi trơn cho khớp, giúp tẩy rửa và thải chất độc qua nước tiểu. Vậy mới thấy, nước quan trọng đối với cơ thể như thế nào.

Thông thường, mọi người chỉ bổ sung nước khi cảm thấy khát hoặc thấy mệt sau khi hoạt động nhiều hay vừa đi nắng về. Tuy nhiên, muốn tốt cho cơ thể, ngoài việc uống đủ nước thì thời điểm uống nước cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt, uống nước khi đói lại có nhiều lợi ích không ai ngờ tới.

9 lợi ích không ngờ khi uống 1 cốc nước ấm mỗi sáng khi đói

1. Giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Tốt nhất là khi uống nước lúc đói vào buổi sáng. Lúc này, nước thúc đẩy nhu động ruột giúp loại bỏ được tất cả những độc tố bên trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái.

2. Giúp giảm đau

Những cơn đau do chuột rút trong thời kì kinh nguyệt có thể được xoa dịu bằng cách uống nước ấm. Trên thực tế, đây là một phương thuốc tự nhiên mà vẫn có tác dụng.

3220_Beleza

3. Nước ấm làm giãn các cơ bắp của dạ dày và giúp làm dịu cơn đau

Uống nước ấm không chỉ tốt cho những cơn đau do chuột rút trong kì kinh nguyệt mà còn có tác dụng đối với bất kì cơn đau do chuột rút ở thời điểm nào vì nước ấm khi vào cơ thể giúp cải thiện lưu thông mao mạch và làm thư giãn các cơ bắp.

4. Giúp giảm cân lành mạnh

Khi uống nước vào buổi sáng lúc đói, cơ thể sẽ loại bỏ tất cả độc tố và nó sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn và sẽ giảm cảm giác thèm ăn. Điều này giúp phòng ngừa tăng cân do ăn quá nhiều.

5. Giảm bớt chứng ợ nóng và khó tiêu

Khó tiêu là do hàm lượng axit tăng trong dạ dày. Bạn bị ợ nóng khi axit trào ngược trong thực quản. Khi uống nước lúc đói, axit này bị đẩy xuống và bị loãng đi, rối loạn này được giải quyết. Ngoài ra, cách này cung cấp sự khởi đầu tuyệt vời cho dạ dày để chuẩn bị cho bữa sáng sắp tới.

6. Giúp tóc trơn, bóng và khỏe mạnh

Mất nước có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng lên sự phát triển của tóc. Uống nhiều nước nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ trong ra ngoài. Nước chiếm gần ¼ trọng lượng của một sợi tóc. Hấp thu đủ không đủ nước có thể khiến sợi tóc giòn và mảnh, nhưng uống nước khi đói có thể cải thiện chất lượng tóc.

7. Làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da

Không ai thích lão hóa sớm và nhanh già, đặc biệt là phụ nữ. May mắn thay, nguy cơ này có thể tránh được bằng cách uống nước ấm mỗi sáng.

Độc tố trong cơ thể thúc đẩy quá trình lão hóa, nhưng uống nước ấm mỗi sáng lại giúp loại bỏ độc tố ra ngoài một cách hiệu quả. Nhờ đó, việc làm này cũng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa.

Trong một nghiên cứu, người ta phát hiện ra rằng uống 500ml nước khi đói làm tăng lưu thông máu trên da và làm sáng da. Ngoài ra, uống nhiều nước cả ngày có nghĩa cơ thể giải phóng được độc tố, điều này sẽ giúp làn da của bạn rạng rỡ hơn.

Ngoài ra, uống nước ấm còn cải thiện độ đàn hồi của da, giúp bạn luôn có làn da khỏe mạnh và giảm nếp nhăn.

8. Ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang

Uống nước ngay sau khi thức dậy có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Có một sự thật rằng uống nước khi đói làm loãng axit do vậy ngăn ngừa hình thành sỏi trong thận. Bạn càng uống nhiều nước (tới giới hạn khỏe mạnh), bạn càng tránh được các nhiễm trùng bàng quang gây ra bởi độc tố.

9. Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước khi đói giúp loại bỏ và cân bằng hệ bạch huyết, dẫn đến tăng cường hệ miễn dịch. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bạn an toàn trước nhiều bệnh và phòng ngừa ốm thường xuyên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn