Luộc rau muống cho thêm 1 thứ, rau giòn ngon, xanh mướt mượt

23:55, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc rau muống, bạn chỉ cần nhớ mẹo nhỏ này sẽ giúp rau giòn tan, xanh mướt.

Rau muống là loại thực phẩm mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng ăn qua. Tưởng chừng luộc rau là việc đơn giản nhất nhưng mà để rau giòn xanh mướt thì không phải ai cũng làm được.

Mẹo luộc rau muống xanh đẹp mắt, giòn tan không bị thâm đen

Rau muống là món ăn rất hấp dẫn, luộc chấm mắm ớt hoặc xào với tỏi, ăn rất ngon miệng. Rau muống còn bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể giúp giải nhiệt, tiêu hóa tốt, giúp tim mạch khỏe hơn.

Mẹo luộc rau muống xanh đẹp mắt, giòn tan không bị thâm đen

Mẹo luộc rau muống xanh đẹp mắt, giòn tan không bị thâm đen

Mẹo luộc rau muống đằng cấp như nhà hàng

Cho muối vào nồi nước luộc rau

Khi luộc rau muống, bạn cho chút muối vào sẽ giúp nước nhanh nóng hơn, nhờ đó mà luộc rau sẽ nhanh hơn. Chính vì vậy, rau muống vẫn chín đều, xanh mướt, ăn lại giòn. Bên cạnh đó, cho thêm muối cũng làm món rau của bạn thêm đậm đà hơn.

Bạn chỉ cần cho 1, 2 thìa nhỏ xíu muối, bột canh vào tùy theo lượng nước trong nồi của bạn. Bạn cho muối vào ngay từ đầu, khi nước sôi lên thì cho rau vào. Khi rau chín tới thì bạn cho rau vào bát nước lạnh, có đá thì càng tốt, sau đó vớt rau ra cho ra đĩa, như vậy rau vừa xanh, vừa giòn.

Cho thêm giấm hoặc nước cốt chanh vào luộc cùng rau 

Khi luộc rau muống, bạn chỉ cần cho chút giấm hoặc nước cốt chanh sẽ làm cho rau xanh mướt. Điều đó không làm ảnh hưởng tới hương vị của rau.

Cách làm khá nhanh chóng, bạn hãy cho khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi, rồi sau đó đun sôi. Khi sôi nước thì bạn cho rau vào một lúc chín tới rồi vớt ra.

Cho thêm giấm hoặc nước cốt chanh vào luộc cùng rau

Cho thêm giấm hoặc nước cốt chanh vào luộc cùng rau

Thêm chút dầu ăn

Nghe thì có vẻ hơi vô lý nhưng khi cho dầu ăn vào thì rau sẽ xanh mướt mát và bóng đẹp hơn.

Chỉ cần thêm khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn vào nồi nước luộc rồi chờ nước sôi, sau đó bạn cho rau vào, khi rau chín tới thì vớt ra, đảm bảo đĩa rau của bạn đẹp mắt và thơm ngon.

Cho ngập nước khi luộc rau

Để rau muống luộc được xanh giòn thì bạn cần cho rau ngập nước, không nên luộc chín kĩ nó sẽ bị thâm đen, chỉ cần chín vừa đủ là bạn vớt ra được rồi

Ngâm rau vào nước lạnh sau khi luộc

Bạn hãy chuẩn bị một chậu nước đá, khi luộc rau xong thì cho rau vào đó sau vớt ra, cách này cũng đơn giản dễ làm, rau của bạn sẽ vừa giòn vừa xanh.

Trên đây là 1 số mẹo nhỏ khi luộc rau muống giúp cho món ăn giữ được màu xanh, giòn ngon, vẫn giữ được hương vị.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo