Mẹo chọn dưa lưới vỏ mỏng, ruột ngọt lịm

20:38, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Để chọn dưa lưới chín già, có độ ngọt cao, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Dưa lưới là loại trái cây có hương vị thơm ngon, ngọt lịm, rất thích hợp để ăn vào mùa hè. Loại dưa này có chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Các thưởng thức dưa lưới đơn giản và ngon nhất là gọt vỏ, cắt dưa thành miếng vừa ăn, để tủ lạnh vài giờ. Dưa vừa ngọt, vừa mát lạnh, giúp xua tan cái nắng nóng của mùa hè.

Khi mua dưa lưới, nhiều người thắc mắc không biết làm thế nào để biết quả dưa đã chín già, vỏ mỏng và phần ruột có vị ngọt đậm. Không ít người chọn những quả dưa nhìn bên ngoài thì tươi ngon nhưng lúc bổ ra lại thấy vỏ dày, ruột nhạt.

Để chọn dưa lưới chín ngọt, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Khi chọn dưa lưới, hãy nhìn phần cuống

Khi mua dưa lưới, bạn cần quan sát phần cuống để biết xem quả dưa đó đã đủ chín hay chưa, còn tươi ngon hay không.

Khi cuống dưa rụng, vị trí này sẽ có một vết lõm, độ nông vừa phải, rìa xung quanh đường tròn này có hình răng cưa. Đây là dấu hiệu cho thấy quả dưa đã chín giá, vị ngọt. Quả dưa chín tự nhiên thì cuống sẽ rụng tự nhiên khi dưa già, không có dấu hiệu bị tác động.

Khi chọn dưa lưới, bạn hãy nhìn kỹ ở phần cuống và phần vỏ quả.

Khi chọn dưa lưới, bạn hãy nhìn kỹ ở phần cuống và phần vỏ quả.

Muốn chọn dưa lưới chín già, hãy nhìn phần vỏ

Khi mua dưa lưới, bạn cần quan sát kỹ phần vỏ của quả dưa. Vỏ dưa sờ vào thấy khô ráo, vân dưa gồ lên cao, sờ thấy không bằng phẳng tức là dưa ngon, chín già. Vỏ dưa có màu xanh hoặc màu vàng tương đối đồng nhất, đan xen là các đường gân nổi rõ.

Không mua những quả dưa bị mềm vì đó là dưa chín nẫu hoặc bị va đập, dập nát trong quá trình vận chuyển.

Quả dưa quá cứng là dưa chưa chín kỹ.

Khi chọn dưa lưới, hãy kiểm tra hình dáng của quả

Một quả dưa lưới ngon thường có hình tròn hoặc oval. Những quả dưa bị móp, bị lõm hoặc có những vết đen loang lổ trên vỏ thì không nên mua.

Dưa có dáng hơi nhọn ở hai dầu là dấu hiệu dưa không nhận được đủ ánh nắng trong thời gian sinh trưởng. Mùi vị của loại dưa này sẽ không được thơm ngon.

Khi chọn dưa lưới, hãy chọn những quả dưa có mùi thơm tự nhiên.

Khi chọn dưa lưới, hãy chọn những quả dưa có mùi thơm tự nhiên.

Kiểm tra mùi hương của quả dưa

Dưa chín sẽ có mùi thơm nhẹ. Nếu thấy dưa có mùi thơm nồng, có thể là dưa đã chín quá, bên trong bị nẫu, hỏng, vị cũng không được ngon như trước. Dưa có mùi chịu, bề mặt xuất hiện vết thâm đen, vết nẫu thì không nên mua.

Khi mua dưa về, nếu để trong tủ lạnh khoảng vài tiếng rồi bỏ ra và thấy vỏ dưa xuất hiện các vùng thâm đen, thối hỏng thì đó là dưa có bảo quản hóa chất, không đảm bảo an toàn để sử dụng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền