Lưu ngay những công thức trị sẹo rỗ từ nguyên liệu thiên nhiên rẻ bèo mà an toàn hơn đi spa

( PHUNUTODAY ) - Một số công thức trong thiên nhiên có thể giúp bạn trị sẹo rỗ an toàn mà hiệu quả.

Sẹo rỗ hình thành do tổ chức nguyên bào sợi sâu trong nang lông ở lớp trung bì bị tổn thương, đứt gãy, không sản xuất các protein collagen và eslantin, từ đó làm mất khả năng tự lấp đầy vết thương tự nhiên. 

Cách trị sẹo rỗ bằng hành tây

Với thành phần giàu vitamin và các dưỡng chất, hành tây có khả năng kháng viêm cực tốt. Đặc biệt quexitin trong loại của này còn có thể chống oxy hóa mạnh, giảm nếp nhăn và những vết sẹo trên mặt.

- Xay nhỏ hành tây và đắp trực tiếp vào vùng da bị sẹo rỗ rồi rửa lại với nước ấm.

Nếu không dị ứng với các thành phần của hành tây, bạn có thể sử dụng gel chiết xuất từ hành tây bôi trực tiếp lên vùng da bị sẹo.

d

Mật ong có thể trị sẹo rỗ an toàn

Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên giúp làm đẹp da, chữa lành vết thương và trị sẹo rỗ hiệu quả. Bạn có thể bôi mặt nạ trị sẹo rỗ tự nhiên trực tiếp mật ong lên vùng da bị sẹo, giữ nguyên trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước. Đây là công thức trị sẹo từ thiên nhiên mà chúng nên áp dụng.

Cách trị sẹo rỗ trên mặt bằng cà chua 

Cà chua rất giàu vitamin A và C giúp trị sẹo rỗ hiệu quả. Bạn có thể ăn sống, uống nước ép cà chua hoặc thái lát mỏng cà chua đắp lên vùng da bị sẹo rỗ; tất cả các phương pháp này đều giúp trị sẹo rỗ hữu hiệu. Và đây cũng chính là bí quyết trị sẹo rỗ từ thiên nhiên hiệu quả bất ngờ.

Bright_red_tomato_and_cross_section02

Nnước ép rau má

Mẹo trị sẹo thâm ở chân tại nhà với nước ép rau má nguyên chất.

– Bạn cần chuẩn bị khoảng 5 gam rau má tươi, rửa sạch. Sau đó giã nát phần rau má đã chuẩn bị, cho thêm 1 chút muối biển. Dùng khăn bông mềm thấm nước này, xoa nhẹ nhàng lên vùng da chân bị thâm sẹo.

rauma_252233718

– Với cách trị sẹo thâm ở chân bằng rau má này bạn nên duy trì ngày 1 lần và thực hiện trước khi đi ngủ rồi rửa lại vào sáng ngày hôm sau bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện liên tục mỗi ngày khoảng 3-4 lần, bạn sẽ nhận thấy vết sẹo thâm mờ đi trông thấy.

Quả chuối

Chuối có giá thành rẻ, bán nhiều trên thị trường. Chuối tốt cho tiêu hóa cũng là một trong những cách trị sẹo lõm bằng trái cây được sử dụng khá phổ biến. Đầu tiên, bạn xay nhuyễn quả chuối rồi trộn với sữa chua tạo thành một hỗn hợp ở dạng sánh, đắp lên da. Khoảng 20 phút bạn có thể rửa mặt bằng nước mát. Tính giữ ẩm tăng tính đàn hồi và sức sống cho da của chuối có tác dụng trị sẹo nhanh chóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link