Bật mí mẹo áp dụng phương pháp dưỡng da Slugging để có làn da mướt mịn như gái Hàn

( PHUNUTODAY ) - Dưỡng da Slugging là xu hướng dưỡng da mùa hanh khô tại Hàn Quốc trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên ở thời tiết như Việt Nam, chúng ta cần có một sự thay đổi nhẹ để phù hợp hơn.

Phương pháp dưỡng da Slugging được biết đến như là bí quyết dưỡng da khô của các phụ nữ Hàn Quốc vào mùa Đông, khi mà những loại kem dưỡng thông thường dường như không “đủ đô”. Slugging là một xu hướng chăm sóc da mùa Đông dành cho những làn da khô. Sau khi làm sạch và dùng toner, essence, serum hay ampoule tùy nhu cầu, bạn sẽ sử dụng một lớp mỏng mỡ hoặc Vaseline để phủ lên mặt nhằm ngăn ngừa sự mất nước qua biểu bì và giữ độ ẩm cho da. 

Dưỡng da Slugging là xu hướng dưỡng da mùa hanh khô tại Hàn Quốc trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên ở thời tiết như Việt Nam, chúng ta cần có một sự thay đổi nhẹ để phù hợp hơn.  

Làm sạch cho da khô

Chúng ta cần phải làm sạch nhẹ nhàng với các sản phẩm rửa tay giàu chất dưỡng ẩm hơn là sử dụng những bánh xà phòng có độ tẩy rửa cao và tăng độ khô cho làn da. Cần chọn một sản phẩm làm sạch có độ pH gần với độ pH của da, khoảng 4 đến 5 và tránh những sản phẩm có hương liệu, có thành phần sodium lauryl sulfate – chất tạo bọt hoạt động bề mặt. 

da-kho-pexels-1-1

Dưỡng da tay chân

Việc làn da tay, chân của bạn có chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết lạnh giá hay không phụ thuộc vào sự khỏe mạnh của hàng rào bảo vệ da. Hàng rào bảo vệ da là sự kết hợp của protein, lipid và dầu.

Nếu hàng rào bảo vệ yếu, mất nước, mất kết cấu lipid thì làm da nói chung và da tay chân nói riêng rất có khả năng sẽ bị khô, nứt nẻ khi trời chuyển lạnh dần.

Bạn phải bảo vệ hàng rào da và ngăn chặn tối đa sự mất nước. Để làm được điều này, Slugging là một phương pháp hữu hiệu. Slugging cho da tay, chân chỉ gồm 2 bước đơn giản: làm sạch và giữ ẩm, tránh mất nước. 

da-kho-pexels-4-scaled

Mùa Đông là lúc chúng ta cần thay thế các sản phẩm dưỡng da tay, chân mỏng nhẹ và đầy mùi thơm hương liệu bằng dầu khoáng, và các loại kem dưỡng ẩm có chất đặc, chứa các chất làm mềm: lanolin, dầu jojoba, squalene và glyceryl stearate… các chất giữ ẩm: glycerin, axit hyaluronic, urea, dimethicone, bơ hạt mỡ, hoặc sáp ong… 

Trong những ngày thời tiết quá khô, hoặc bạn muốn tăng độ dưỡng ẩm qua một đêm thì có thể thoa một lớp dày sản phẩm kem dưỡng rồi đeo một loại găng tay hoặc vớ có chất liệu nhẹ như lụa.  

Việc phủ lên một lớp dầu khoáng có thể gây bít tắc, dẫn đến tình trạng mụn bùng phát. Tuy không phù hợp với da mặt nhưng phương pháp này lại vô cùng hiệu quả trong việc điều trị nứt nẻ ở vùng da tay, chân. 

Theo:  xevathethao.vn copy link