Lý do khiến mỗi người phụ nữ lại có mỗi số phận khác nhau trong cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn là phải yêu bản thân mình, vì nếu bạn không coi trọng chính mình thì cũng đừng mong người khác sẽ coi trọng bạn. Tiếp đến là phụ nữ chăm sóc cho con cái, cha mẹ, có công việc rồi mới để ý đến chồng. Vốn dĩ đàn bà càng phũ đàn ông càng tìm cách yêu thương.

1. Nhiều người đàn bà khổ vì nghĩ cho chồng con quá nhiều

Phụ nữ lúc nào than trách số phận tại sao ông Trời lại đày đọa bản thân mình nhiều như thế. Nhưng sự thật thì chính phụ nữ làm khổ mình nhiều hơn là do những tác động khác bên ngoài. Lấy chồng rồi lúc nào họ mặc định cho mình cái danh ''osin không công'' rồi cơm bưng nước rót, chẳng bao giờ để chồng con phải làm bất cứ thứ gì cả.

Trong khi đó thì đàn bà thông minh, họ sống sung sướng đâu phải nhờ đàn ông mà họ nhờ vào chính mình. Họ từ biết chăm sóc bản thân, không nuông chiều chồng con quá mức.

Thế nên đàn bà dại luôn nghĩ mình khổ, than thân trách phận rằng ông trời đối xử bất công với mình. Họ luôn nghĩ bản thân khổ là do số trời. Còn người đàn bà khôn ngoan không oán than số phận, sướng khổ đều do bản thân tạo ra.

2. Đứng trước những câu nói ngọt ngào của đàn ông, phụ nữ dại sẽ tin sái cổ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn bà ai cũng thích nghe những lời mật ngọt, chính vì vậy mà bạn dễ bị đàn ông lừa dối. Đàn ông xưa nay bản chất đều giống như nhau cả, họ nói hay chẳng qua là đang muốn có thứ gì đó từ bạn. Khi anh ta đã chiếm hữu được bạn rồi thì lại vô tâm mà thôi.

Thế nên đừng nuôi mộng tưởng bản thân sẽ được hạnh phúc chị em nhé, hãy biết khôn ngoan để lời nào nên tin, lời nào nên nghe cho vui tai.

3. Đàn bà khổ cả đời khi xem chồng là chỗ dựa duy nhất, là nguồn sống duy nhất

Phụ nữ lấy chồng rồi tự khắc không coi trọng công việc, bạn bè, người thân của mình, thay vào đó họ tập trung hết vào người chồng, coi anh ta là cả thế giới.

Đó chính là lý do vì sao mà đàn bà dại tha thứ cho chồng ngoại tình vô điều kiện, miễn sao chồng quay về gia đình lại hạnh phúc như xưa. Còn đàn bà khôn luôn đưa ra điều kiện để bắt buộc chồng phải tuân thủ khi bước chân về nhà. Hãy nhớ rằng chỉ có mình mới mang lại hạnh phúc cho mình mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Người đàn bà khổ sở khi gân cổ cãi chem chẻm với chồng ở chốn đông người

Nguyên tắc muốn chồng cưng chiều đó chính là phải hiểu chồng mình trước. Đàn ông ai cũng có sĩ diện, danh dự, thế nên nếu có vợ cãi mình ở chốn đông người thì chả trách chồng chán vợ. Phụ nữ khôn ngoan là họ biết cương nhu đúng lúc, ở chốn đông người họ chẳng dại mà cãi chồng để mọi chuyện tồi tệ hơn.

5. Cách sắp xếp cuộc sống của phụ nữ khôn: bản thân, con cái, cha mẹ, công việc rồi đến chồng

Phụ nữ khôn là phải yêu bản thân mình, vì nếu bạn không coi trọng chính mình thì cũng đừng mong người khác sẽ coi trọng bạn. Tiếp đến là phụ nữ chăm sóc cho con cái, cha mẹ, có công việc rồi mới để ý đến chồng. Vốn dĩ đàn bà càng phũ đàn ông càng tìm cách yêu thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link