Lý do vì sao dưỡng ẩm da vào ban đêm thực sự cần thiết và quan trọng hơn ban ngày

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc da ban đêm cũng quan trọng hơn ban ngày và cần được các chị em quan tâm nhiều hơn.

Việc sử dụng kem dưỡng da ban đêm là một bước quan trọng giúp làn da của bạn được tái tạo và phục hồi tốt nhất, do đó việc sử dụng kem dưỡng da đúng vào thời điểm này sẽ mang lại hiệu quả tối ưu. 

Ban đêm là thời điểm làn da tái tạo và phục hồi

Ban ngày da phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử. Điều này có thể gây tổn thương cho làn da, làm mất đi độ ẩm.

Khi chúng ta ngủ, da có thể tập trung vào việc phục hồi và tái tạo các tế bào da mới, giúp cải thiện tình trạng da và làm cho da trở nên khỏe mạnh hơn.

duong_da1

Da có thể khô hơn vào ban đêm

Trong môi trường lạnh hoặc khô hạn, da dễ mất nước và trở nên khô ráp. Ban đêm, da không phải chịu đựng tác động của môi trường nên việc kem dưỡng da ban đêm sẽ giúp bổ sung và giữ nước cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô và giữ cho da mềm mịn suốt đêm.

Dưỡng da ban đêm giàu dưỡng chất hơn ban ngày

Dưỡng da ban đêm thường được thiết kế để cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho da. Các thành phần như peptit, axit hyaluronic, retinol, vitamin C và E thường được sử dụng trong kem dưỡng da ban đêm để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da.

Làn da có nhiều thời gian hấp thụ kem dưỡng hơn

Kem dưỡng da ban đêm có thể thẩm thấu sâu vào da một cách hiệu quả hơn. Điều này cho phép các thành phần dưỡng chất trong kem dưỡng da được hấp thụ và làm việc trong suốt quá trình đêm, giúp da tái tạo và phục hồi nhanh chóng.

duong_da2

Nhiệt độ của da vào ban đêm cao hơn ban ngày

Nhiệt độ của da sẽ cao hơn vào ban đêm sau khi đã nạp đủ năng lượng và một ngày dài hoạt động vào buổi sáng. Đây chính là lý do khiến bạn nhất định phải quan tâm việc chăm sóc da ban đêm.

Vào ban đêm, tầng biểu bì của da sẽ mất một lượng nước lớn hơn so với ban ngày. Hiện tượng mất nước này khiến chúng ta luôn cảm thấy ngứa vào ban đêm. Và các hành động dùng tay gãi hay cọ xát vô thức sẽ gây hại, làm tổn thương da. Cần thoa kem dưỡng ẩm da ban đêm để đảm bảo cung cấp đủ nước cho da nhé!

Kem dưỡng da ban đêm cung cấp dưỡng chất giàu hơn và có thể thẩm thấu sâu vào da, giúp da được cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cần thiết và hồi phục trong suốt quá trình ngủ. Cần chọn một kem dưỡng da ban đêm phù hợp với nhu cầu của da mình để có được làn da "tái sinh" và khỏe mạnh hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link