Muốn lấy lại cân bằng cho gan nhiễm mỡ cứ ăn 5 loại thực phẩm này, gan khỏe trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm giúp giảm tình trạng gan nhiễm mỡ, cho gan khoẻ mạnh mỗi ngày:

Chanh

Đây là một loại quả có chứa nhiều vitamin C- một chất chống ôxy hóa tự nhiên giúp gan sản xuất glutathione, đóng vai trò quan trọng trong việc giải độc tố cho cơ thể. Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng, chanh có chứa một hợp chất gọi là naringenin làm giảm chứng viêm gan có liên quan đến gan nhiễm mỡ, lấy lại cân bằng cho gan.

gan nhiem mo-phunutoday0

Bạn nên uống nước chanh tươi và lặp lại hai hoặc ba lần một ngày trong một tháng. Bạn cũng có thể cắt thành lát chanh mỏng, thả chúng vào một chai nước và uống suốt cả ngày. Có thể thêm vài lát dưa chuột vào nước chanh để dùng sẽ mang lại tác dụng bất ngờ.

Nước táo

Giấm táo là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất cho gan nhiễm mỡ. Nước chiết xuất từ táo cũng thúc đẩy việc giảm cân và làm giảm lượng chất béo tích tụ bên trong gan. Trộn một muỗng canh giấm táo, một thìa mật ong và một ly sữa ấm. Uống hỗn hợp này trước bữa ăn.

Trà xanh

Các chất chống ôxy hóa và chất dinh dưỡng trong trà xanh rất quan trọng đối với cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ trà xanh giúp hỗ trợ chức năng não, giảm nguy cơ ung thư, giết chết vi khuẩn và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Uống trà xanh là một trong những biện pháp đề phòng tốt nhất cho gan nhiễm mỡ, đặc biệt có lợi cho những người có tiền sử gan nhiễm mỡ.

Chọn đồ uống có lợi cho gan

Người bị gan nhiễm mỡ nên ưu tiên chọn các loại nước có lợi cho gan như atiso, trà nụ vối, và tránh các loại đồ uống ngọt để bảo vệ gan.

Các bác sĩ khuyến cáo, để phòng bệnh gan nhiễm mỡ, người dân cần đi khám bệnh định kỳ để phát hiện kịp thời. Đồng thời, khi bị bệnh cần điều trị bệnh theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được tự động bỏ thuốc, thay thuốc hoặc thay liều lượng điều trị.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi - Chế độ ăn giàu vitamin

Theo PGS. Lâm, người bị gan nhiễm mỡ nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để có chất xơ kích thích nhu động ruột, tránh táo bón, phòng chống bệnh xơ vữa động mạch.

Rau xanh còn là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trung bình người từ tuổi 50 cần khoảng 300 - 400g rau xanh, 200 - 300g trái cây mỗi ngày.

Các vitamin tan trong dầu mỡ như vitamin A, E, giúp phục hồi và đỡ bị rối loạn chuyển hóa thêm nữa từ các bệnh lý của gan hay nhiễm mỡ của gan.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn