Uống nước đỗ đen giúp giảm cân, giúp xương khỏe mạnh, tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của nước đỗ chứa nhiều canxi, khoáng chất… đen giúp giảm cân, đẹp da giúp xương khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ giảm cân an toàn

Khi bạn uống đậu đen trong thành phần đậu đen có chứa isoflavone và anthocyanin, đây là 2 chất có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chuyển hóa năng, ức chế sự hấp thu chất béo của cơ thể. Khi bạn uống trà đậu đen thường xuyên, đúng cách sẽ làm giảm lượng chất béo trong cơ thể góp phần kiểm soát lượng mỡ tuần hoàn trong máu và hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân an toàn hiệu quả hữu hiệu.

Giúp hệ xương khỏe mạnh

Trong thành phần dinh dưỡng đậu đen có chứa sắt, canxi, phốt pho và kẽm. Trong những chất này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trọng việc duy trì sức khỏe cho hệ xương khớp.

Nước đỗ đen giảm đường huyết

Nước đỗ đen giảm đường huyết

Ngoài ra, trong canxi và phốt pho quan trọng trong cấu trúc xương, trong khi sắt và kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức mạnh và độ đàn hồi của xương và khớp.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Khi bạn thường  xuyên uống một cốc nước đậu đen nấu chín có chứa khoảng 15 gam chất xơ. Trong khi đó, chất xơ được cho là một loại chất hỗ trợ rất tốt cho bữa ăn của người tiểu đường tuýp 1 rất hiệu quả. Với người bị tiểu đường tuýp 2, nó còn giúp cải thiện lượng đường trong máu.

Nước đỗ đen giúp giảm cân

Nước đỗ đen giúp giảm cân

Giúp hạ huyết áp

Khi bạn thường xuyên uống đỗ đen giúp cho hững người huyết áp cao, việc duy trì chế độ ăn chứa ít natri là điều hết sức cần thiết nhằm giúp cho huyết áp ở mức bình thường. Bởi trong đậu đen có hàm lượng natri thấp tự nhiên, ngoài ra còn chứa kali, canxi và magiê, giúp giảm huyết hiệu quả tốt cho sức khỏe của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn