Mắc những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây kiếm đỗ đen về trị nhanh hơn lại rẻ tiền

( PHUNUTODAY ) - Mắc những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây kiếm đỗ đen về trị nhanh hơn lại rẻ tiền, các bạn hãy tìm hiểu nhé.

che-do-den

 

Theo nghiên cứu của Tạp chí Nông nghiệp Mỹ cho biết đậu đen là thực phẩm rất giàu chất chống ôxy hóa, đặc biệt những hạt đậu càng đen càng giàu hóa chất anthocyanins, chất chống ôxy hóa ở đậu đen cao gấp 10 lần các loại thực phẩm khác.

Còn theo Y học cổ truyền, đậu đen có tính hơi ôn, vị ngọt, có tác dụng trừ thấp, giải độc, bổ thận và bồi bổ cơ thể rất tốt.

Trong đậu đen có chứa một số loại sinh tố như A, B, C, PP, lipit, muối khoáng. Hàm lượng axit amin cần thiết trong đậu đen rất cao gồm: lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin… do đó đậu đen được xem như một loại thuốc bổ. Ăn đậu đen thường xuyên giúp tăng cường chức năng của thận, bổ tinh, ích huyết, chữa liệt dương, huyết áp cao...

Đậu đen hay còn gọi là đỗ đen có giá trị dinh dưỡng rất lớn bao gồm sắt, kali, magiê... và đặc biệt có lượng cholesterol bằng không. Ngoài ra, đây cũng là loại hạt có tính giải khát rất cao vì độ thanh, mát của chúng.

Chè đậu đen:

Thời tiết oi bức của mùa hè làm cơ thể mất nước do tiết nhiều mồ hôi, gây mất cân bằng cơ thể khiến người mệt mỏi, bứt rứt. Một cốc chè đỗ đen mát lạnh là lựa chọn tuyệt vời để giúp cơ thể giải nhiệt chống lại thời tiết nắng nóng.

dau-den

 

Cháo đậu đen:

Giống như chè đậu đen, cháo đậu đen là món ăn đơn giản giúp thay đổi khẩu vị trong những ngày hè hoặc khi cơ thể mệt mỏi.

Đậu đen hầm gà ác:

Dùng cho phụ nữ sau khi sinh lấy đậu đen hầm với gà ác là món ăn bổ huyết. Những người thận yếu với các triệu chứng hay đau mỏi lưng gối, răng khô, tóc rụng, xuất tinh sớm, di mộng tinh, dương sự kém sút, trí nhớ giảm, hay quên, khó ngủ...

Chữa rụng tóc:

Không chỉ làm đẹp da, giảm cân mà đậu đen còn ngăn ngừa chứng rụng tóc rất hiệu quả.

Cách làm: Lấy 500 g đậu đen, 1 lít nước, rửa sạch cho vào trong nồi đất đổ nước đun nhỏ lửa. Đợi đến khi các hạt nở đều thì lấy đậu đen ra khỏi nồi, phơi khô. Sau đó, cho thêm một ít muối vào, trộn đều. Cho đậu đen vào bình hoặc lọ sạch, dùng dần.

Bài thuốc này có tác dụng rất tốt đối với những người bị hói đầu, rụng tóc, sức khoẻ giảm sút sau khi sinh, mới ốm dậy hoặc da bị lang ben.

Giảm cân:

Nếu bạn đang có ý định giảm béo thì đậu đen là sự lựa chọn tuyệt vời, với tổng lượng calo chỉ có 227g đặc biệt hoàn toàn không có chứa mỡ.

Cách làm: Rang chín đậu đen sau đó cho vào trong bình thủy tinh sạch. Đổ giấm lên đóng nắp lại sau 3-5 ngày bỏ ra ăn, bạn sẽ giảm 4kg/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn