Mách bạn cách bóc vỏ quả cà chua vừa nhanh vừa không nát, không mất dinh dưỡng

13:58, Thứ hai 22/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Bóc vỏ cà chua rất cần thiết trong một số trường hợp bạn cần loại bỏ lớp vỏ xơ này. Vỏ cà chua mỏng, mọng nên nhiều người khó lột khi không biết mẹo.

Vỏ cà chua tuy mỏng nhưng chúng vẫn nhiều xơ gây cho món sốt không được trọn vẹn. Do đó nhiều người cần bóc vỏ cà chua để chống xơ. Không biết cách lột vỏ sẽ lâu, làm nước cà chua chảy ra nhiều, cà chua nát, mất dinh dưỡng.

Hãy áp dụng mẹo sau giúp bạn lột vỏ cà chua nhanh hơn nhé:

Dùng nước sôi

Rửa sạch cà chua và rạch trên đuôi quả cà chua hai đường vuông góc hình chữ thập. Sau đó  thả chúng vào nồi nước sôi và nhanh chóng vớt ra thả ngay vào nước đá lạnh. Quá trình sốc nhiệt này giúp vỏ cà chua không bám vào ruột nữa. Lúc đó bạn dùng dao lật nhẹ vỏ cà chua ra sẽ không bị nát và vô cùng róc vỏ. 

Sốc nhiệt là cách giúp bóc vỏ cà chua dễ dàng hơn

Sốc nhiệt là cách giúp bóc vỏ cà chua dễ dàng hơn

Dùng dao nhọn

Cà chua mang đi rửa sạch. Rạch đường chéo trên quả cà chua. Từ vết cắt hình chữ thập, bạn nhẹ nhàng xé vỏ từ bốn góc dọc theo các đường đã rạch, sau đó, lột bỏ phần vỏ còn lại. 

Những quả cà chua đã đủ chín mọng thì vỏ đã gần tách khỏi ruột, nên bạn có thể áp dụng cách này. Còn quả chua mới chín hoặc ương ương căng mọng sẽ không áp dụng được cách này. Cà chua loại vỏ dày cũng không áp dụng được cách này nhé. 

Nướng nhiệt

Bạn có thể để quả chua lên bếp gas hoặc hồng ngoại cho chúng nóng lên nhanh chóng. Bạn có thể dùng nĩa hoặc đũa xiên qua quả cà chua để tránh bị bỏng tay. Khi nướng nhanh trên lửa cà chua sẽ bị nhăn nheo lớp vỏ. Để cà chua nguội rồi lột vỏ. Bạn có thể thả ngay vào nước lạnh để nhanh nguội và bóc dễ hơn.

Dùng nước đá và sốc bằng nước nóng cũng giúp bóc vỏ cà chua dễ hơn

Dùng nước đá và sốc bằng nước nóng cũng giúp bóc vỏ cà chua dễ hơn

Sốc nhiệt đá và nước nóng

Bạn mang cà chua rửa sạch rồi ngâm vào nước đá trong vài phút để làm lạnh, sau đó lấy ra và ngâm ngay vào nước nóng (khoảng 60-70°C) trong vài giây để sốc nhiệt.

Sau đó nhanh tay vớt cà chua ra. Lúc này vỏ cà chua hơi nhăn, tách khỏi ruột, bạn nhẹ nhàng bóc ra là được. Phương pháp này phù hợp để lột vỏ một lượng lớn cà chua, dễ thực hiện và giữ cà chua tươi ngon. Tuy nhiên, cần chú ý đến mức chênh lệch nhiệt độ và thời gian ngâm để tránh làm mềm, nứt cà chua, gây hỏng cấu trúc quả.

Dùng muỗng thìa

Cà chua mang đi rửa sạch rồi úp phần cuống của quả cà chua xuống. Sau đó hãy dùng cạnh của đầu muỗng nạo đều quanh vỏ cà chua theo hướng từ trên xuống dưới. Hãy lặp lại thao tcs này vài lần. Sau khi bạn đã nạo một vòng xung quanh quả cà chua thì dùng muỗng khía nhẹ 2 đường chéo lên quả. Cuối cùng, dùng tay nhẹ nhàng lột vỏ cà chua ra là đã có thể tách phần vỏ và phần thịt một cách nhanh chóng. Trong trường hợp mà vỏ cà chua còn bám chắc vào ruột thì dùng muỗng nạo thêm nhiều lần là được. Với cách làm này thì bạn có thể lột vỏ cà chua khi chúng còn đang sống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: lột vỏ cà chua