4 thói quen 'tai hại' của vợ chồng khiến hôn nhân "nhạt như nước ốc", sớm muộn cũng ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Đây là dấu hiệu rõ rệt nhất cho thấy vợ chồng đang chán nhau, bạn không còn muốn gần gũi với người bạn đời của mình nữa. Nhiều người cứ nghĩ đây là hành động bình thường nhưng lại bằng chứng cho thấy hôn nhân sắp đi đến bờ vực.

1. Vợ chồng không nói chuyện với nhau, chỉ lo bấm điện thoại

Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy hôn nhân sắp đổ vỡ. Hôn nhân càng hạnh phúc khi vợ chồng càng mặn nồng, yêu thương nhau. Nhưng khi hai vợ chồng không chịu trò chuyện, chia sẻ cho nhau thì lại càng làm cho vợ chồng lạnh nhạt, không có sự thấu hiểu. Tệ hơn là khi có những ấm ức vợ chồng không nói được với nhau thì càng làm cả hai chán ghét nhau.

2. Không còn hứng thú chuyện 'chăn gối'

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đời sống chăn gối là yếu tố đóng vai trò quan trọng để hôn nhân hạnh phúc, nếu ở bên cạnh đối phương mà bạn không có hứng thú để gần gũi thì chứng tỏ cả hai vợ chồng đang có vấn đề. Càng để tình trạng này lâu thì càng khiến mối quan hệ của hai người đổ vỡ.

3. Vợ chồng ngủ quay lưng về phía nhau

Đây là dấu hiệu rõ rệt nhất cho thấy vợ chồng đang chán nhau, bạn không còn muốn gần gũi với người bạn đời của mình nữa. Nhiều người cứ nghĩ đây là hành động bình thường nhưng lại bằng chứng cho thấy hôn nhân sắp đi đến bờ vực. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất là khi vợ chồng ôm nhau khi ngủ chứ không phải là chuyện ai người nấy làm, bỏ mặc cảm xúc của nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Thường xuyên cãi nhau

Vợ chồng mà vừa nhìn thấy mặt nhau đã tức giận, cãi vã thì sớm muộn cũng ly hôn. Dại nhất là vợ chồng cãi nhau buổi tối, thế là mang bao ấm ức đi ngủ rồi khiến bản thân mệt mỏi. Tệ hơn là những uất ức đó khiến cả hai mệt mỏi và muốn rời xa nhau sớm hơn.

Mâu thuẫn trong hôn nhân thì nhà nào cũng có, nhưng phải nhớ nguyên tắc có cãi nhau cũng phải giải quyết trước khi leo lên giường đi ngủ và mọi chuyện phải bình thường vào bình minh sáng hôm sau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn