Mách bạn mẹo giữ giá đỗ tươi ngon, không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Giá đỗ là một trong những nguyên liệu được nhiều người yêu thích khi nấu ăn. Giá đỗ có thể ăn sống, làm nem, cho vào lẩu hoặc ăn kèm các món bún...

Có một điều chúng ta thường gặp là giá đỗ mua về hoặc thu hoặc sau khi tự trồng sẽ không để được lâu, chúng nhanh chóng bị thâm đen, nát ủng.

Do đó đầu bếp mách, muốn giá đỗ giữ được tươi lâu, tốt nhất bạn hãy chắc chắn mình đã mua loại giá đỗ tươi nhất. Với những loại giá không còn màu trắng đẹp mắt, xuất hiện màu nâu úa tốt nhất không nên mua nữa. Rất có thể, chúng sẽ không tồn tại được bạn cho đến ngày hôm sau nếu bạn mang chúng về nhà.

Thông thường chúng ta đều bảo quản giá đỗ trong tủ lạnh, nhưng bảo quản thế nào mới đúng cách. Khi bảo quản giá, bạn cần lưu ý những điều sau:

Chuẩn bị:

  • Túi nhựa
  • Hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa
  • Khăn giấy

Cách làm:

- Không rửa chúng trước khi bảo quản mà chỉ rửa lúc nào chuẩn bị sử dụng chúng. Với cách này bạn sẽ bảo quản giá được lâu hơn.

- Bảo quản chúng trong hộp hoặc túi nhựa có lót giấy báo hoặc khăn giấy thấm.

- Cố gắng không cho chúng quá nhiều vào một túi hay hộp. Chẳng hạn, muốn bảo quản giá đỗ trong một hộp, bạn hãy trải một lớp khăn giấy xuống đáy, sau đó là một lớp giá đỗ vừa phải, phủ thêm lớp khăn rồi lại đến một lớp giá đỗ. Dùng khăn giấy phủ lên. Bạn nên để 2 lớp giá đỗ như vậy thay vì dồn chúng vào 1 lớp. Không đóng hộp lại, nhằm giúp giá đỗ khô ráo sẽ giữ tươi lâu hơn.

Nếu bạn lưu trữ chúng theo cách trên, chúng sẽ lưu trữ tối đa khoảng 5 ngày. Để lâu hơn giá đỗ sẽ không còn giòn nữa.

yfghdfvv

Không nên cho giá đỗ vào ngăn đã vì lúc rã đông sau giá đỗ sẽ bị mềm, nhũn. Nói chung chỉ nên mua lượng giá đỗ vừa phải và ăn trong 1 tuần thay vì đông lạnh chúng.

Bảo quản bằng túi khóa kéo

Dùng cách này thì bạn tuyệt đối không rửa giá. Nếu đã lỡ rửa giá rồi thì nên để giá cho thật ráo nước sẽ bảo quản được lâu hơn.

- Bạn cứ cho giá đỗ còn thừa vào túi khóa kéo. Tuy nhiên, không nên nhét đầy quá sẽ nhanh hỏng giá đấy. Bạn có thể chia làm hai túi để giá đỗ được thông thoáng hơn. Nếu không có túi khóa kéo thì bạn cũng có thể dùng túi thường rồi buộc chặt miệng túi là được.

- Sau đó, bạn dùng tăm xỉa răng đâm 2 - 3 lỗ nhỏ ngay gần miệng túi. Những lỗ nhỏ này sẽ giúp hạn chế giá đỗ bị úng. Cuối cùng, bạn mang túi giá đỗ này đặt vào ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp giá đỗ tươi ngon từ 1 – 3 ngày sau nhé.

Bảo quản bằng cách ngâm nước

- Nếu dùng cách này thì trước khi bảo quản bạn phải ngắt bỏ bớt phần rễ dài và rửa giá cho thật sạch rồi mới để giá vào hộp thủy tinh.

- Tiếp theo, bạn cho nước sạch vào hộp, để lượng nước cao gần ngập giá luôn nhé. Sau đó, bạn đậy nắp hộp lại cho chặt rồi cũng cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Dùng cách này thì giá đỗ sẽ bảo quản được lâu khoảng 7 ngày. Tuy nhiên, nếu mỗi ngày bạn đều thay nước trong hộp thì có thể thời gian bảo quản sẽ lâu hơn nữa đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link