Mách chị em bí kíp chọn bưởi 10 quả ngon cả 10 khiến mẹ chồng khó tính cũng phải "tâm phục khẩu phục"

( PHUNUTODAY ) - Mùa bưởi đang đến, bạn đã biết những bí kíp chọn bưởi ngon, mọng nượng này chưa? Nếu chưa thì hãy dắt túi ngay những mẹo sau đây nhé!

Mẹo chọn bưởi da xanh ngon

0 anh bia

Loại bười được nhiều người ưa chuộng bởi múi to, mọng nước, dễ bóc. Khi chọn bưởi da xanh ngon bạn cần chú ý các đặc điểm về vỏ bưởi phải căng da, gai ở vỏ phải to, quả bưởi cầm chắc tay. Vỏ sáng bóng đều màu, không bị nhăn nheo. Với mẹo chọn bưởi da xanh ngon, bạn nên chọn những quả từ 1kg trở lên, cuống bưởi phải còn tươi, dính chắc với quả.

Tránh chọn các quả bưởi có phần cuống dai, héo chúng tỏ bưởi đã để lâu ngày không còn tươi ngon. Để biết vỏ bưởi dày hay mỏng, bạn búng nhẹ vào quả bưởi, có tiếng cạch cạch thì vỏ mỏng, còn tiếng bộp bộp là vỏ dày.

Mẹo chọn bưởi Năm Roi ngon

Cách nhận diện bưởi Năm Roi đó là trái bưởi có hình dáng quả lê, thân tròn, bầu bĩnh, co núm và đưuọc trồng nhiều nhất ở Vĩnh Long, Hậu Giang. Mẹo chọn bưởi ngon không cần chỉnh đối với giống bưởi Năm Roi đó là chọn trái có màu vàng, đã hơi héo vì bưởi Năm Roi khi già cần để vài ngày ăn mới ngon.

00

Cách đơn giản nhất cho bạn biết trái bưởi đó có mọng nước hay không đó là cầm bưởi trên tay mà thấy nặng tay là được. Núm của bưởi Năm Roi ngon cần phải cân đối, không bị bóp méo hay bị ong châm.

Mẹo chọn bưởi ngon có thể giúp bạn mua được những trái bưởi ngon nhất thế nhưng yêu cầu về an toàn thực phẩm cũng cần được đề cao. Mua bưởi ở những nơi phân phối uy tín, có nguồn gốc hàng rõ ràng mới có thể đảm bảo đó là bưởi ngon, bưởi sạch.

Mẹo chọn bưởi diễn

00 anh bia

Bưởi diễn là loại bưởi bán đắt hàng nhất trên thị trường bởi giá thành không quá cao mà chất lượng bưởi tuyệt vời. Mẹo chọn bưởi ngon cho giống bưởi này đó là chọn quả có vỏ nhẵn, mỏng và bưởi diễn càng nhỏ thì càng ngon. Bưởi diễn có đặc điểm càng già thì càng nhỏ và mùi thơm ngào ngạt chính vì thế khi mua bưởi này bạn cứ chọn quả có màu vàng sẫm, vỏ nhìn trong, mỏng. Khi cầm bưởi trên tay có cảm giác chắc tay và nặng.

Mẹo chọn bưởi đào ngon

000

Bưởi đào có đặc điểm là khá mọng nước, ăn ngọt, xen lẫn chút chua thanh thanh. Mẹo chọn bưởi ngon là bạn nên chọn những quả có màu vỏ sáng, vỏ căng mọng, gai vỏ to, chúng tỏ nhứng quả bưởi đã già, ăn ngọt. Bưởi đào thường được lựa chọn để trang trí mâm ngũ quả ngày tết, hay dành cho các chị em khéo tay làm thành những chú cún bưởi đáng yêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link