3 cách giảm cân hiệu quả bằng vỏ Bưởi, cho bạn gái eo thon dáng đẹp chỉ trong 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Ai cung biết ăn bưởi sẽ giúp giảm cân nhanh chóng, nhưng không ai ngờ vỏ bưởi cũng có công dụng giảm cân thần kì

Tác dụng của vỏ Bưởi

megumi9_dau-goi-thien-nhien-680x350

Vỏ bưởi khô chứa rất nhiều tinh dầu có khả năng chống oxy hóa cực tốt. Ngoài ra, những hợp chất trong vỏ bưởi giúp lợi tiểu, phòng bệnh xuất huyết và giảm mỡ hiệu quả.Nó có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công cuộc làm đẹp của chị em như: làm đẹp tóc, chống lão hóa, chống nắng… Đặc biệt vỏ bưởi có vị cay, làm tiêu mỡ, giúp hạ cholesterol, cắt giảm chất béo và đốt cháy calo để. Chính vì thế vỏ bưởi có tác dụng giảm cân rất thần kì.

Các cách giảm cân bằng vỏ bưởi

1. Cách giảm cân nhờ tắm hoặc xông nước vỏ bưởi

nau-vo-buoi-cung-nhanh-sa-tuoi

Nguyên liệu:

- Vỏ bưởi tươi

- Nồi to để nấu nước

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch vỏ bưởi cho vào 1.5 – 2 lit nước đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Ở bước này các bạn không nên để sôi quá lâu sẽ khiến vỏ bưởi nhừ nát ra nước và tinh dầu có trong vỏ bưởi bị khuyếch tán.

Bước 2: Khi nước còn nóng chị em đem pha với nước nguội cho ấm rồi dùng tắm. Lượng tinh dầu bưởi được tiết ra trong quá trình nấu sẽ giúp làm sạch và sát khuẩn cho da, mùi hương của tinh dầu lưu giữ trên da sẽ tạo cảm giác thư giãn giảm strees. Thưởng thức mùi hương từ vỏ bưởi kích thích thần kinh giao cảm và tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể sẽ nâng cao hiệu quả giảm cân.

2. Cách giảm cân bằng vỏ bưởi khô

phoi-kho-vo-qua-buoi

Nguyên liệu: 

- 10 – 15 g vỏ bưởi khô, nồi đun.

Cách thực hiện:

- Cho vỏ bưởi khô cho vào đun sôi với khoảng 3 lít nước.

- Sau khi sôi khoảng 2 phút bạn tắt bếp rồi để nguội và rót vào chai và cho trong tủ lạnh uống dần. Chú ý nước vỏ bưởi khô này chỉ nên uống trong ngày.

3. Cách giảm cân bằng vỏ bưởi với trà vỏ bưởi

giam-can-bang-vo-buoi-54

Để tận hưởng vị thơm đặc trưng của vỏ bưởi, ta có thể chế biến đồ uống trà vỏ bưởi khá đơn giản, dễ làm. Trà vỏ bưởi không chỉ có tác dụng giảm cân mà nó còn giúp thanh lọc giải nhiệt cơ thể.

Nguyên liệu:

- Vỏ bưởi

- Đường phèn

- Mật ong

- Muối.

Cách nấu trà vỏ bưởi giảm cân:

Bước 1: Bạn cắt vỏ bưởi thành sợi nhỏ có độ dài khoảng 3cm, ngâm với nước muối rồi rửa sạch, cho vào nồi nước đun khoảng 10 phút đến khi vỏ bưởi mềm ra sẽ không còn vị đắng.

Bước 2: Vớt  vỏ bưởi ra cho vào nồi khác, thêm đường phèn cùng 1 bát nước, nấu đến khi nước có màu vàng và hỗn hợp hơi sánh lại thì tắt bếp. Bước này thực hiện mất chút thời gian nên chị em cần kiên nhẫn nhé!

Bước 3: Chờ hỗn hợp nguội thì cho mật ong vào, đảo đều.

Bước 4:  Dùng lọ thủy tinh sạch để bảo quản trong tủ lạnh. Khi sử dụng thì ta lấy ra một lượng vừa đủ và hòa với chút nước ấm sau đó thưởng thức.

2018022881449_b

 Chúc các bạn thành công với những cách giảm cân từ vỏ bưởi này!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn