Mách chị em bí kíp luộc rau muống xanh giòn, ngon tuyệt chỉ với 3 gia vị có sẵn trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Luộc rau muống thế nào để không bị thâm đen mà lại giòn ngon là câu hỏi thường gặp ở các bà nội trợ. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tận dụng 3 loại gia vị có sẵn trong nhà bếp sau đây là hoàn toàn có thể giải đáp được câu hỏi này.

Muốn có cách luộc rau muống ngon trước tiên bạn chọn đúng loại rau muống ngon, rau muống ngon là loại rau muống trắng, lá nhỏ dài như lá ớt, chính vì thế người ra gọi là rau muống ớt. Loại rau này sau khi luộc sẽ cho nước rau màu xanh nhưng trong, rau giòn và thơm.

Cho thêm muối vào rau muống

Có thể bạn chưa biết, muối là một trong những tác nhân giúp độ nóng của nước tăng lên nhờ thế mà thời gian luộc rau được rút ngắn lại một cách tối đa. Nhờ thế, những cọng rau muống luộc vẫn chín đều lại giòn ngon, xanh mướt không bị nhũn, đỏ do luộc quá lâu.

0 anh bia

Không những thế, luộc rau muống cho thêm muối cũng là cách để giúp đĩa rau luộc của gia đình bạn trở nên đậm đà, hấp dẫn hơn.

Liều lượng muối hợp lý khi luộc rau muống là khoảng 1/2 - 1 muỗng nhỏ muối tùy thuộc vào số lượng nước trong nồi. Cho muối vào nước từ đầu rồi đợi nước sôi già thì thả rau muống vào. Khi thấy rau chín tới thì vớt rau ra một bát nước đá lạnh để rau giữ được độ xanh và đảm bảo độ giòn ngon.

Giấm/nước cốt chanh "thần dược" giữ màu xanh mướt cho rau muống

0 anh biaa

Có thể bạn chưa biết, khi luộc rau muống thêm chút giấm hoặc nước cốt chanh sẽ giúp đĩa rau luộc trở nên xanh mướt và ngon mắt hơn. Chỉ cần sử dụng một chút giấm/nước cốt chanh sẽ giúp giữ màu rau mà không lo ảnh hưởng tới hương vị ban đầu của rau.

Cách làm rất đơn giản, hãy cho khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi nước luộc rau rồi đun sôi. Khi thấy nước sôi cho rau vào luộc và vớt ra khi chín tới.

Thêm dầu ăn vào nồi nước luộc rau muống

1 anh bia

Nghe thì có vẻ lạ thế nhưng việc thêm dầu ăn vào nước luộc rau muống sẽ giúp món rau luộc vừa xanh lại bóng đẹp hơn đấy. Chỉ cần thêm khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn vào nồi nước luộc rồi đun sôi sau đó thả rau vào, khi rau chín tới thì vớt rau ra đảm bảo đĩa rau có màu xanh đẹp, mướt mắt vô cùng.

Với những món ăn thì sẽ có những bí quyết khác nhau giúp cho món ăn thêm phần đặc biệt hấp dẫn. Hy vọng những chia sẻ cách luộc rau muống xanh ngon giòn hấp dẫn như trên đây sẽ giúp cho các bạn có một món rau muống tuyệt vời cho cả gia đình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn