Mách mẹ 'mẹo vàng' giúp bảo quản rau củ quả tươi lâu trong mùa hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Nếu mẹ không biết làm sao để rau củ tươi lâu, không bị mất chất dinh dưỡng hãy lưu ngay những mẹo hữu ích dưới đây nhé

Bảo quản dưa chuột

Nếu bạn mua dưa chuột mà nhiều quá, không ăn hết, để lâu khoảng vài ngày thì dưa sẽ bị xốp và mất ngon. Đừng lo, vì bạn chỉ cần đặt đưa chuột vào một cái bát lớn sao cho phần cuống nằm phía bên dưới và đổ ngập nước khoảng 1/3 quả dưa và thay nước hàng ngày là được.

cach-bao-quan-dua-chuot-768x576

Bảo quản rau húng quế

Rau húng rất dễ héo úa sau khi được cắt rễ, để bảo quản chúng được tươi lâu, bạn có thể đặt chúng vào trong một cái ly chứa nước và để ở nhiệt độ mọi trường bình thường, vì nhiệt độ thấp sẽ khiến lá húng quế sạm đen và mất nước.

Bảo quán táo và khoai tây

Trong táo có chứa một loại khí có tên là khi ga ethylene có tác dụng là đẩy nhanh quá trình chính của các loại hoa quả thực phẩm khác như bơ… nhưng lại ức chế quá trình nảy mầm của khoa tây. Nên bạn hãy kết hợp cả hai loại này với nhau để khoai tây không bị mọc mầm và có thể sử dụng được lâu dài.

Bảo quản xà lách, bắp cải

Bạn chỉ cần dùng 3 que tăm nhọn, sau đó cắm ngập chúng vào cuống cây xà lách. Lưu ý là cắm thật sâu, chỉ chừa lại một phần nhỏ que tăm thôi nhé. Nhờ có 3 cây tăm giữ nước, giữ ẩm mà xà lách sẽ tươi lâu đến cả tuần, cho cả nhà khỏi lo ăn theo kiểu "no dồn đói góp".

thay-con-dau-ah7-blogtamsu1-1493882276-width505height391

Bảo quản nấm

Nấm được coi là loại thực phẩm rất nhay cảm vì dễ bị úng nước, dập hay bị hỏng vì vậy để bảo quản nấm được tươi lâu và an toàn cho sức khỏe thì bạn nên dùng giấy báo để gói nấm lại, cách này vừa tiết kiệm mà lại giúp nấm hút ẩm, không bị dập.

Bảo quản hành tây

Hành tây không nhất thiết được bảo quản trong tủ lạnh mới là tốt. Nếu bạn sử dụng hành tây mà còn thừa rất nhiều, không dùng hết, đổ đi thì lãng phí thì bạn chỉ cần cho phần hành tây đó vào bình nhựa và treo lên là sẽ bảo quản được hành tây rồi.

Bảo quản bơ

meo-bao-quan-bo-2

Quả bơ chưa chín nên được đặt trong một túi giấy dày hoặc được bọc trong một tờ báo và giữ ở nhiệt độ phòng cho tới khi chín. Sau khi chín, bạn hãy đặt quả bơ trong một túi bóng và cho vào tủ lạnh.

Bảo quản chuối

Nếu chuối được đặt trong tủ lạnh, chúng sẽ nhanh chóng bị chuyển sang màu đen và mất đi hương vị thơm ngon ban đầu. Tốt nhất là nên đặt ở nhiệt độ phòng nhưng chú ý là phải bọc cuống quả chuối bằng màng bọc nhựa (màng bọc thực phẩm).

Bảo quản cà chua

Cà chua khi cất trữ trong tủ lạnh sẽ dễ bị mất đi hương vị và độ mọng nước, vậy nên bạn hãy để chúng ở ngoài, tránh ánh nắng mặt trời. Thêm nữa, vì phần cuống cà chua sẽ là nơi bị thối và phân huỷ đầu tiên, nên hãy để cuống cà chua hướng lên trên sẽ giúp chúng lâu hỏng hơn.

Bảo quản dứa

qua-dua-1488764163801

Dứa sau khi mua về, nếu bạn muốn bảo quản trong thời gian dài hãy cắt phần lá dứa và úp ngược chúng. Điều này sẽ giúp cân bằng lượng đường và giữ dứa được tươi lâu hơn.

Bảo quản cà rốt

Cà rốt tươi sạch có thể giữ tươi ngon nếu gói chặt trong một hộp nhựa để ngăn chặn sự bốc hơi hoặc bảo quản trong một hộp đựng kín. Chúng có thể kéo dài cả tuần hay lâu hơn.

Bảo quản đậu Hà Lan, ớt Đà Lạt

Với các loại như đậu Hà Lan, ớt Đà Lạt nên rửa sạch, cắt miếng vừa phải. Đun sôi nước, cho vào một ít muối rồi nhúng rau qua và bỏ vào thau nước đá thật lạnh để làm giảm nhiệt độ đột ngột. Để chừng 2-3 phút rồi cho rau vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ướp đá. Làm cách này màu sắc của rau sẽ xanh hơn, có thể giữ được 2-3 ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link