Dấu hiệu trên thịt lợn TUYỆT ĐỐI không được mua kẻo có ngày rước bệnh mà người bán sẽ không nói cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua thịt lợn các mẹ hết sức lưu ý nếu thấy thịt lợn có những dấu hiệu này thì hãy tránh xa không mua.

Thịt lợn là một thực phẩm thường ngày không thể thiếu trong các bữa ăn và để chọn được miếng thịt tươi ngon, không bị ôi và nhất là để đảm bảo an toàn thực phẩm thì chị em phải cẩn thận quan sát và đừng mua nếu thịt có những dấu hiệu này:

Bề mặt miếng thịt không nhẵn bóng 

dau-hieu-thit-lon-khong-nen-mua2

Độ nhẵn bóng trên bề mặt miếng thịt là tiêu chí quan trọng nhất để nhận biết xem miếng thịt đó có tươi ngon hay không, miếng thịt ôi sẽ có màu ngả xám, nâu hoặc màu hạt dẻ đậm, khi cắt ra bên trong cũng vậy. Riêng phần bì và mỡ sẽ rỉ dịch bẩn có màu xanh nhạt.

Riêng với thịt lợn bệnh, miếng thịt sẽ có màu nâu tối hoặc có lẫn máu. Phần mỡ có màu hồng đào, trên mặt cắt của miếng thịt có thể nặn ra dịch máu màu đỏ sậm.

Nếu là thịt lợn sề sẽ có mùi vị khó chịu, khó nấu chín, lớp bì dày, nhiều vết nhăn, lông to, phần thịt nạc có màu thâm.

Thịt khi sờ vào thấy dính tay 

dau-hieu-thit-lon-khong-nen-mua3

Trong quá trình thịt lợn biết chất, nó sẽ sản sinh ra một lượng lớn vi sinh vật, các chất chuyển hóa do vi sinh vật sản sinh ra sẽ khiến cho lớp biểu bì bị dính.

Vì thế, những miếng thịt mà sờ tay vào thấy dính đồng nghĩa với việc chúng đã bị biến chất.

Miếng thịt tươi bên ngoài sẽ hơi khô hoặc nhìn hơi ướt, sờ vào có mỡ nhưng không dính tay.

Chân lông miếng thịt có màu đỏ

Theo kinh nghiệm của nhiều người bán hàng cho biết, thịt lợn khỏe mạnh, bình thường thì chân lông sẽ có màu trắng tinh. Với thịt lợn bị bệnh hoặc đã được tẩm hóa chất, vùng chân lông sẽ có màu hồng, không nên mua. Vì thế, trước khi mua, chị em thử nhổ 1-2 sợi lông của lợn để kiểm tra nhé!

Thịt không có độ đàn hồi

Thịt ngon và sạch là khi ấn ngón tay lên thịt rồi bỏ ngón tay ra, thịt trở về vị trí như cũ. Miếng thịt này có độ đàn hồi tốt.

Ngoài ra, khi nấu, chúng ta thấy thịt lợn có mùi thơm ngon đặc trưng, không ra nhiều nước, không có mùi kháng sinh là thịt sạch.

Thịt mà ấn tay vào không có độ đàn hồi, lại có màu nhợt nhạt, dính nhớt là thịt để lâu, thậm chí là thịt ôi thiu.

 Thịt có lớp mỡ quá mỏng 

dau-hieu-thit-lon-khong-nen-mua

Lớp mỡ trên miếng thịt lợn dày hay mỏng có liên quan đến bộ phận trên cơ thể con vật cũng như chủng loại lợn. Thông thường, những con lợn có giống phổ thông thường có lớp mỡ dày, còn giống lợn lai tạp thì lớp mỡ khá mỏng.

Thịt có nhiều nốt/hạt nổi lên

dau-hieu-thit-lon-khong-nen-mua1

Đây là những miếng thịt bị nhiễm ký sinh trùng, chị em phải tránh ngay. Chị em cần quan sát kỹ trước khi mua, nhất là những vùng thịt có gân mỡ như thịt vai, thịt bắp, thịt thủ… nếu thấy những hạt như hạt gạo nếp (ấu trùng sán tập trung thành từng bọc) thì không nên mua.

Khi thái thịt, có thể cắt thịt theo thớ dọc, nếu thấy các bọc nhỏ màu trắng xen giữa các thớ thịt, bắp thịt cần phải loại bỏ ngay, không nên tiếp tục chế biến vì thực phẩm này đã bị nhiễm kén sán.

Hi vọng qua những mẹo trên các chị em có thể chọn cho gia đình mình những miếng thịt tươi ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn