Cô gái gây sốc vì vòng eo chưa đến 35cm, bí quyết nằm ở 2 việc

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh vòng eo siêu nhỏ của cô gái 23 tuổi khiến nhiều người nghi ngờ là sản phẩm của photoshop hoặc phẫu thuật thẩm mỹ.

Nữ sinh có vòng eo chưa đến 35cm gây tranh cãi

Mới đây, Su Naing (23 tuổi, người Myanmar) đã khiến cộng đồng mạng thế giới dậy sóng vì vòng eo con kiến chỉ có 34,8 cm.

Thân hình đồng hồ cát khó tin này khiến nhiều người nghi ngờ cô gái đã sử dụng photoshop hoặc can thiết dao kéo như cắt bỏ xương sườn để có được vòng eo nhỏ như vậy.

 Su Naing (23 tuổi, người Myanmar) sở hữu vòng eo siêu nhỏ.

Su Naing (23 tuổi, người Myanmar) sở hữu vòng eo siêu nhỏ.

su-naing-01

Trước những lời đồn đoán, Su Naing cho biết, hình ảnh mà mình đăng trên mạng xã hội không qua chỉnh sửa và cô cũng chưa từng can thiệp dao kéo. Lý do sở hữu vòng eo nhỏ như vậy là do di truyền.

Nữ sinh 23 tuổi này chia sẻ: "Tôi rất khoẻ mạnh. Tôi giữ chế độ ăn uống đầy đủ. Không có gì bất thường với ngoại hình của tôi hết".

Su Naing cho biết, ngoài yếu tố di truyền cô còn có thói quen ăn uống lành mạnh cùng chế độ tập luyện khoa học. Cô thực hiện các bài tập dành cho eo trong nhiều năm liên tiếp và thường xuyên mặc áo nịt bụng để "siết" cho vòng 2 thêm thon gọn.

su-naing-03
su-naing-04

Hiện tại Su Niang đang cố gắng giảm vòng hai xuống dưới 33 cm để vượt qua bà Ethel Granger (1905 – 1982, người Anh)- người từng nắm giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về vòng eo nhỏ nhất. Lúc sinh thời bà Ethel Granger có vòng eo 33,02cm. Bà thừa nhận đã phải trải qua một thời gian dài thực hiện nhiều biện pháp làm nhỏ vòng eo, trong đó có việc mặc áo nịt chặt vòng 2 trong suốt 10 năm trời.

Đâu là số đo vòng eo hợp lý?

Tổ chức Dịch vụ Y tế quốc gia Anh Quốc (NHS) cho rằng số đo vòng eo chuẩn cho một người khoẻ mạnh là khoảng từ 80cm trở xuống.

Hiện nay, phương pháp đeo đai nịt bụng được rất nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Các chuyên gia cho rằng, việc đeo đai nịt chặt bụng tạo sức ép lên các cơ quan nội tạng trong đó có dạ dày và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường tiêu hóa.

Ngoài ra, đeo đai nịt bụng thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc xương sườn, siết chặt phổi, làm thể tích khoang bụng giảm gây ảnh hưởng đến việc hô hấp và dẫn tới các triệu chứng như khó thở, đuối sức.

Bên cạnh đó, nịt bụng quá chặt gây bí hơi và sinh ra mụn nhọt, mẩn ngứa vùng lương bụng.

Phương pháp an toàn và hiệu quả nhất để sở hữu một vòng eo thon gọn đó chính là ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn