Ăn thứ này mỗi ngày, da sạch bã nhờn, mụn không thể có cơ hội chui lên được

( PHUNUTODAY ) - Bã nhờn bám trên da là nguyên nhân khiến da bạn xỉn màu, nổi mụn. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì những loại trái cây dưới đây sẽ làm sạch bã nhờn hiệu quả.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả mọng được đánh giá tốt nhất cho da mụn. Trong dâu tây chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, giúp hạn chế các bã nhờn trên da - nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến tình trạng mụn.

Ngoài ra, dâu tây còn chứa hàm lượng vitamin C cao, hấp thụ trực tiếp vào cơ thể người làm giảm viêm da, chữa lành da mụn hiệu quả. Trong 100 gram dâu tây chỉ chứa 5 gram đường, do đó việc ăn loại trái cây này thường xuyên vừa tốt cho làn da, hoàn toàn không sợ mập. 

Táo trị mụn hiệu quả

trai-cay-tot-cho-da-mun-1

Đối với táo đây là một loại hoa quả rất giàu Vitamin A, B, C không chỉ dừng lại ở mức này táo còn tụ hội các hợp chất chống oxy hóa hiệu quả. Vì thế chúng ta có thể thấy rằng đây chính là những yếu tố cần thiết cho làn da của bạn và là những yếu tố có thể cải thiện những khuyết điểm về mụn nhọt trên làn da của bạn hơn.

Các chất trên nó giúp cho làn da của bạn tăng sức đề kháng, chống chọi lại các tác nhân hình thành mụn bên trong môi trường cơ thế, những yếu tố độc hại và sự rối loạn nội tiết tố, táo còn giúp cho bề mặt của chúng ta tạo thành lớp màng che phủ vững chắc chống chọi các nguồn nguy hiểm cho da tấn công từ phía ngoài môi trường như khói bụi, ô nhiễm và đặc biệt phản kháng mạnh mẽ những tia nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào làn da của bạn.

Trái táo còn là một trong những loại quả được lọt vào top những loại trái cây chứa lượng chất xơ dồi dào nhất. Khoa học đã chứng minh cho chúng ta thấy được rằng, mỗi ngày chúng ta cần cung cấp cho cơ thể 2 trái táo để có thể mang lại lượng chất xơ hiệu quả góp phần làm hệ tiêu hóa đường ruột của chúng ta trở nên trơn tru hơn.

Dưa hấu

trai-cay-tot-cho-da-mun

Dưa hấu chứa lượng lớn vitamin C và axit amin I-citrulline, khi nạp vào cơ thể giúp chữa lành vết thâm do mụn. Ngoài ra, thịt dưa hấu còn chứa lycopene là hoạt chất chống viêm, giúp hạn chế tình trạng da sưng tấy do mụn. Lượng đường khoảng 6 gram trong 100 gram dưa hấu là lý do để loại trái cây này được khuyên dùng, vừa ngon miệng lại rất bổ dưỡng. 

Quả lựu

Trong 100 gram hạt lựu chứa lượng chất chống oxy hóa anthocyanin cao gấp 2.5 lần so với dâu tây, từ đó giảm các gốc tự do và hạn chế tắc lỗ chân lông. Trong trái lựu còn có nhiều vitamin C, có khả năng kháng viêm và ức chế sản sinh các hormon gây stress, và là loại trái cây tuyệt vời cho làn da toàn cơ thể. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn