Malaysia không tìm thấy mảnh vỡ từ phía Trung Quốc cung cấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi nhận được những hình ảnh mảnh vỡ được chụp từ vệ tinh của Trung Quốc ngày 9/3. Phía Malaysia, Việt Nam đã cử tàu, máy bay đến vị trí phát hiện để kiểm tra nhưng kết quả lại trái ngược.

14h chiều nay (13/3), giới chức Malaysia cho biết, đội tìm kiếm của nước này đã cử tàu và máy bay đến vị trí mà vệ tinh của Trung Quốc chụp lại được những hình ảnh được cho là mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 để kiểm tra nhưng không phát hiện được gì mà cũng không tìm thấy bất cứ vật thể lạ nào.

Ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman, người đứng đầu Cục hàng không dân dụng Malaysia cho hay, Sáng ngày 13/3, Malaysia đã cử máy bay và tàu đến khu vực tình nghi mà phía Trung Quốc thông báo. Tuy nhiên, lực lượng tìm kiếm không phát hiện bất kỳ dấu vết nào.

Vật thể lạ chụp từ ngày 9/3 được Trung Quốc công bố.

Cũng trong sáng nay, Đại diện của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, phía Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin Trung Quốc phát hiện vật thể tại vị trí trên. Đồng thời, lệnh cho máy bay AN 26 đang hoạt động trong khu vực bay dọc đường FIR để quan sát và tìm kiếm.

Hôm qua (12/3), Bắc Kinh đã công bố những hình ảnh vật thể lạ được vệ tinh của nước này chụp lại ngày 9/3 và nghi rằng đây là những mảnh vỡ của chiếc MH370 của Malaysia. Ba mảnh vỡ được phát hiện ở vùng biển phía Đông Malaysia và ngoài khơi mũi phía Nam của Việt Nam. Vị trí này gần với khu vực tìm kiếm ban đầu của các đội tìm kiếm cứu nạn.

Phía Trung Quốc cũng cho biết thêm, vật thể lớn nhất trong số này có kích thước 24 m x 22 m. Tuy nhiên, trong vài tiếng tìm kiếm ở khu vực trên, tàu và máy bay của Malaysia đã không tìm được bất cứ dấu hiệu nào của vật thể lạ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn