Mang thai tháng thứ mấy thì sắm đồ sơ sinh

( PHUNUTODAY ) - Tự tay sắm đồ sơ sinh cho con mình là niềm hạnh phúc của các ông bố, bà mẹ. Tuy nhiên, việc sắm đồ sơ sinh vào tháng thứ

Thai bao nhiêu tuần thì mua đồ sơ sinh là hợp lý?

Các mẹ ngay từ khi bắt đầu mang thai đều rất háo hức, vui vẻ và hạnh phúc khi sắm đồ sơ sinh cho con. Thế nhưng, hiện nay, nhiều mẹ bầu  kiêng sắm đồ sơ sinh sớm vì theo quan niệm dân gian thì làm như vậy dễ bị sinh non. Thật ra suy nghĩ này được hình thành từ việc tháng thứ 7 là tháng bé dễ gặp bất trắc nhất, nhỡ bé bị chết lưu thì những thứ đã chuẩn bị cho bé sẽ không còn dùng được nữa. Từ đó bắt đầu hình thành suy nghĩ sắm sửa trước tháng thứ 7 thì thai dễ bị sẩy. 

Trước đây, y tế còn chưa phát triển, chuyên môn các bác sĩ còn hạn chế, điều kiện, cơ sở vật chất còn thiếu thốn đủ điều, sự kiêng kị của các mẹ bầu là điều dễ hiểu. Hiện nay với điều kiện y tế, khoa học đã phát triển vượt bậc, mọi sự biến chuyển của thai nhi đều có thể được quan sát và theo dõi sít sao nhất thông qua dụng cụ, máy móc tiên tiến. Cho nên các mẹ bầu hoàn toàn bỏ qua lời kiêng khem này. Dù sao lời kiêng khem này cũng không dựa vào bất kỳ căn cứ khoa học nào, tuy nhiên nếu vấp phải sự nguyên tắc, cổ hủ của các bậc cha mẹ, tiền bối trong gia đình thì vào tháng thứ 7 mẹ có thể bắt đầu đi mua, miễn sao sức khỏe của mẹ cho phép và tốt nhất nên có người đi cùng.

Các mẹ có thể mua theo nhiều đợt, hễ rảnh lúc nào thì đi mua lúc ấy, bằng cách này sẽ có nhiều thời gian lựa chọn và cũng bớt mệt mỏi hơn. Hoặc nếu thích, cũng có thể lên một danh sách trước rồi mua trong một lần. 

1363255636-bb3

Khi sắm đồ sơ sinh cho trẻ cần lưu ý gì?

Chất lượng đồ sơ sinh là số một

Chất lượng luôn là ưu tiên số một khi các mẹ mua đồ sơ sinh cho bé, Nên chọn các đồ có chất liệu tự nhiên nhất, tiêu chí hàng đầu cần đặt ra là chất liệu an toàn, mềm mịn cho bé. Chất liệu 100% cotton sẽ thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt, không để mồ hôi thấm ngược vào trong khiến bé cảm lạnh hoặc bị ốm

Màu sắc nên đơn giản, nên là màu trắng

Mua đồ sơ sinh cho trẻ không nên chọn những bộ đồ nhiều màu sắc. Việc chọn mua quần áo ít màu sắc nhất, sẽ tránh các phẩm màu nhuộm vải gây kích ứng, dị ứng da của bé. Các loại vải màu đều là các phẩm màu nhuộm bằng hóa chất, không tốt cho da và sức khỏe của bé.

Nên chọn quần áo sơ sinh có cỡ to hơn cơ thể bé 1 cỡ

Bởi lẽ trẻ nhỏ rất hiếu động, nghịch ngợm và ngọ ngoạy liên tục, mẹ nên mặc đồ rộng một chút, đặc biệt mùa đông để trẻ có đủ không gian thoải mái và không bị gò bó khó chịu dẫn tới quấy khóc.

Hạn chế áo ấm bằng len

Mùa đông mẹ cần mua nhiều đồ sơ sinh ấm áp cho bé, tuy nhiên nên hạn chế quần áo chất liệu len, những sợi len nhỏ rất dễ bay vào mắt, mũi, mồm hiến bé khó chịu và thậm chí có thể ngây nguy hiểm cho bé nữa. Mẹ nên chọn mua những chất liệu như chất thun, chất dạ,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link