Cách ướp sườn cây nướng ngon

( PHUNUTODAY ) - Để có một món sườn nướng ngon, công đoạn ướp sườn vô cùng quan trọng. Hôm nay, phunutoday sẽ giới thiệu cho các bạn một cách ướp sườn vừa nhanh, vừa dễ làm, vừa ngon nhất nhé!

Cách ướp sườn cây nướng ngon nhất

Ướp sườn bằng cocacola, nghe rất lạ phải không, nhưng thực sự bạn hãy nên thử thực hiện và thưởng thức một lần, vị rất đặc trưng của coca kết hợp với từng rảnh sườn non ướp quyện cùng gia vị nướng thơm vàng trên bếp nướng đã tạo lên một món ăn rất tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Sau đây là các bước thực hiện ướp sườn bằng cocacola:

recipe21390-636407557718878855

Chuẩn bị nguyên liệu

- Sườn cây non: 500 gram
- Xì dầu: 3 thìa cafe. Xì dầu là nguyên liệu quan không thể thiếu khi ướp sườn
- Mật ong: 3 thìa cafe. Mật ong giúp tạo màu, tạo vị ngọt và thơm khi nướng.
- Dầu hào: 2 thìa cafe
- Hành tỏi: mỗi loại 1 củ
- Cô ca: bạn chuẩn bị 1 lon Cocacola để ướp sườn (Hoặc Pepsi nếu bạn không thích Coca Cola).
- Các loại gia vị khác: Nước mắm, tiêu, muối, hạt nêm.

Sơ chế nguyên liệu cho món sườn cây nướng

- Sườn cây non: bạn rửa sạch với nước muối loãng, để ráo nước rồi chặt thành miếng vừa ăn. Tiếp theo bạn cho Cocacola ra một bát to và cho sườn vào ngâm trong khoảng 15 phút.

- Hành tỏi: Hành khô, tỏi khô bóc vỏ sau đó đập dập, băm nhỏ. Bỏ riêng phần hành và tỏi ra hai chiếc đĩa nhỏ hoặc bát nhỏ riêng biệt

- Sau khi ướp sườn xong, bạn vớt sườn ra và vẩy cho bớt nước Coca. Bỏ phần sườn đã ráo vào trong một chiếc bát to khô.

Tiến hành ướp sườn

- Sau khi đã bỏ hết sườn vào bát, bạn cho lần lượt tỏi + hành khô vào trộn đều. Tiếp đó, bạn cho lượng dầu hào + xì dầu + mật ong + dầu ăn vào và tiếp tục trộn đều.

- Sau khi trộn xong, bạn cho tiếp phần gia vị vào để ướp sườn. Nêm vừa tay hạt nêm, nước mắm,hạt tiêu vào bát sườn đang ướp và trộn đều cho sườn ngấm gia vị. Tiếp tục để ướp sườn trong khoảng từ 15 – 20 phút nữa.

Lưu ý khi ướp sườn cây

- Sườn cây ướp để nướng nên là những miếng sườn non với phần xương nhỏ. Không nên chọn phần xương to vì quá trình nướng sẽ lâu chín và ít thịt.

- Khi chặt sườn để ướp, ban cũng không nên chặt thành những miếng quá lớn vì quá trình ướp sẽ khó hay chặt thành những miếng quá nhỏ vì như vậy miếng sườn sẽ bị vụn. Nên chặt sườn thành những đoạn cỡ 5 cm là vừa phải. Thông thường với một dẻ sường mua về bạn chặt thành 2 – 3 miếng là vừa xinh.

Cách ướp sườn nướng với coca cola sẽ giúp miếng sườn ngọt và có mùi thơm thoang thoảng của nước coca. Khi ướp sườn, có cho thêm mật ong, đây chính là bí quyết giúp thịt mềm, mau chín và lên màu rất đẹp khi sườn được chế biến. Chúc các bạn thành công với món sườn nướng của mình nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link