Mặt nạ ngủ từ loại đồ uống quen thuộc giúp da trắng hồng tươi tắn

( PHUNUTODAY ) - Các nàng nên kiểm tra da trước để đảm bảo không có thành phần nào trong số này gây ra bất kỳ loại phản ứng dị ứng nào.

Công thức chế tạo mặt nạ ngủ từ cà phê

Nha đam

Thành phần này giàu chất chống oxy hóa, enzyme, vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng, làm dịu và trẻ hóa làn da. Nó còn có đặc tính chống viêm nên có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá, bệnh chàm và các tình trạng da khác. Nó cũng chứa polysaccharides giúp giữ độ ẩm cho da, giữ nước và ngăn ngừa khô và bong tróc. Gel lô hội cũng là một chất tẩy da chết tự nhiên có thể giúp loại bỏ tế bào da chết.

Cà phê

Cà phê được coi là thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Nó chứa caffeine, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có thể giúp giảm mẩn đỏ và viêm, đồng thời bảo vệ da chống lại tác hại của môi trường.

ca_ph3

Caffeine cũng kích thích lưu thông máu, có thể cải thiện sự xuất hiện của quầng thâm và bọng mắt quanh mắt. Đặc tính tẩy tế bào chết của cà phê có thể giúp loại bỏ tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Tinh dầu oải hương

Loại tinh dầu này có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm có thể giúp giảm viêm, đỏ và kích ứng trên da. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da chống lại các tác nhân gây ô nhiễm môi trường, chẳng hạn như ô nhiễm và tia UV.

Tinh dầu oải hương cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới, có thể giúp chữa lành vết sẹo và vết thâm. 

Bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

3-4 muỗng canh gel lô hội thương mại

1 muỗng canh bột cà phê 

Vài giọt tinh dầu oải hương

Lấy một cái bát và thêm 3-4 muỗng canh gel lô hội. Thêm 1 thìa bột cà phê và vài giọt tinh dầu oải hương. Trộn đều các thành phần và đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng không bị vón cục và đồng nhất.

Lưu trữ mặt nạ trong dụng cụ chứa sạch. Bạn có thể đắp mặt nạ ngủ cà phê này trước khi đi ngủ.

Các nàng nên kiểm tra da trước để đảm bảo không có thành phần nào trong số này gây ra bất kỳ loại phản ứng dị ứng nào. Đặc biệt, thời hạn sử dụng của mặt nạ phụ thuộc vào thời hạn sử dụng của từng thành phần được sử dụng.

ca_ph

Bã cà phê không chỉ là đắp mặt, giúp da sáng đẹp. Bạn còn có thể dùng làm mặt nạ cho tóc, nhằm mang đến vẻ đẹp chắc khỏe, sáng bóng. Việc massage nhẹ nhàng bằng bã cà phê, góp phần đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm cân tối ưu.

So với các liệu pháp làm trắng da như kem trộn, các loại sữa dưỡng da,… thì bã cà phê có độ an toàn cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link