Mặt trái xoan trong nhân tướng học tốt hay xấu? Phụ nữ mặt trái xoan thì như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Mặt trái xoan là tiêu chuẩn khuôn mặt đẹp của người phụ nữ Việt từ xưa tới nay. Vậy như thế nào là mặt trái xoan, trong nhân tướng học khuôn mặt này mang ý nghĩa gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung dưới đây.

Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết

Mặt trái xoan (hay còn được gọi là mặt Oval) là gương mặt có cấu trúc đẹp nhất, hài hòa nhất. Các tuyệt thế mỹ nhân thời xưa đa số đều sở hữu gương mặt trái xoan.

Một số dấu hiệu để nhận biết gương mặt trái xoan là:

  • Gò má vừa phải, không quá cao, hàm thon gọn không góc cạnh.
  • Cằm hơi tròn một chút, không bị nhọn, vuông hay quá dài.
  • Ngũ quan trên gương mặt cân đối, tạo thành nét hài hòa, thanh tú, nhẹ nhàng.
  • Phần hàm và cằm tạo nên hình elip độc đáo.

Có rất nhiều kiểu khuôn mặt như: Mặt tròn, mặt vuông, mặt dài... được tạo ra từ cấu trúc xương và cơ mặt. Trong đó, mặt trái xoan là gương mặt có ngũ quan cân đối, đường nét hài hòa, tạo ấn tượng với người đối diện nhất.

Mặt trái xoan là gương mặt có ngũ quan cân đối, đường nét hài hòa

Mặt trái xoan là gương mặt có ngũ quan cân đối, đường nét hài hòa

Trong nhân tướng học, hình dáng và cấu trúc của gương mặt phần nào ảnh hưởng tới vận mệnh tương lai của người đó. Nói một cách khác, việc sở hữu ngoại hình ưa nhìn sẽ tạo được ấn tượng, thu hút mọi người xung quanh, mang đến những điều thuận lợi hơn trong công việc, tình duyên.

Phụ nữ mặt trái xoan tốt hay xấu?

Mặt trái xoan được cho là nét tướng đẹp trong nhân tướng học. Vì vậy, dù là nam hay nữ giới sở hữu gương mặt này đều là phú quý, vận số gặp nhiều điều may mắn, tốt đẹp.

Phụ nữ sở hữu gương mặt trái xoan đa số là những người đảm đang, tinh tế và rất nhân hậu. Ở họ toát lên một vẻ đẹp nhẹ nhàng, cao sang, khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Từng cử chỉ cũng rất khoan thai, nét mặt duyên dáng, dịu dàng.

Người nữ này hiểu biết tốt trong nhiều lĩnh vực, nhưng họ lại rất khiêm tốn, không bao giờ khoe khoang hay thể hiện. Trước đám đông, tuy không phải là người nổi bật, sôi nổi nhất nhưng họ lại được chú ý nhiều nhất.

Phụ nữ sở hữu gương mặt trái xoan đa số là những người đảm đang, tinh tế và rất nhân hậu.

Phụ nữ sở hữu gương mặt trái xoan đa số là những người đảm đang, tinh tế và rất nhân hậu.

Họ cũng là những người có trái tim nhân hậu, luôn sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ người khác. Với sự tốt bụng, xinh đẹp của mình, đi tới đâu họ cũng được chào đón, yêu quý.

Trong công việc, đây là những người có tinh thần trách nhiệm cao, luôn cố gắng hoàn thành những gì được giao phó. Phụ nữ có tướng mặt trái xoan đa tài, giỏi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khả năng giao tiếp vô cùng cuốn hút. Sự nghiệp của họ có nhiều cơ hội, nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.

Trong hôn nhân gia đình, những người này cũng vô cùng khéo léo, tinh tế. Họ biết nắm bắt tâm lý người khác, giỏi trong việc gìn giữ hạnh phúc hôn nhân. Chưa kể đến việc đây còn là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, quán xuyến tốt mọi việc trong nhà.

Có thể nói rằng, những cô gái sở hữu gương mặt trái xoan được rất nhiều người chú ý và theo đuổi. Tuy vậy, họ cũng có tiêu chuẩn cao và không dễ gì rung động trước ai đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link