Nếu mắc 3 lỗi làm sạch sau chắc chắn da bạn sẽ nhanh bị lão hóa, chảy xệ

( PHUNUTODAY ) - Nếu không được loại bỏ khi rửa mặt, chúng có thể dẫn đến một số vấn đề về nghiêm trọng cho làn da.

Đối với mỗi chị em thì việc quan trọng nhất chính là skincare làm sạch khuôn mặt mỗi này. Việc này giúp da có thêm điều kiện để nghỉ ngơi và hấp thu các dưỡng chất khác. Rửa mặt mỗi ngày đúng cách rất quan trọng vì nó giúp loại bỏ bất kỳ tạp chất, dư lượng trang điểm và da dầu trên khuôn mặt. Nếu bạn áp dụng không đúng ách thì có thể dẫn đến một số vấn đề về nghiêm trọng cho làn da như: bị tắc lỗ chân lông (mụn đầu đen), mụn đầu trắng, mụn nhọt. 

Theo các chuyên gia da liễu mới đây đã có những chỉ dẫn về những sai lầm mà chị em thường mắc phải khi rửa mặt. Chắc chắn là xem xong các nàng sẽ vỡ lẽ ra được rất nhiều điều. Cùng xem và rút kinh nghiệm để làm da được cải thiện hơn nhé:

Lỗi 1: Dùng toàn bộ lòng bàn tay chà xát qua loa 

Các chị em nào thường dùng tay rửa mặt đa phần sẽ chỉ tạo bột và xoa một cách qua loa. Mọi người thường nghĩ rằng, bọt sẽ làm sạch được khuôn mặt, tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm. Trên thực tế, việc làm sạch còn phụ thuộc phần lớn vào cách bạn massage mặt cùng với sữa rửa.

animation-6-1597810221998729130636

Cách làm sạch da mặt đúng phải là: Dùng 2 ngón tay (ngón trỏ và áp út) để massage theo những đường tròn nhỏ, lưu ý là duy trì với lực nhẹ nhàng sẽ đảm bảo làn da không bị co kéo, gây ra nếp nhăn, tình trạng chảy xệ.

Bạn cần massage trong 1 phút để sữa rửa mặt có thời gian làm mềm da, loại bỏ cặn bẩn đến từng lỗ chân lông. Rất nhiều tín đồ làm đẹp cũng dùng cách massge bằng 2 ngón tay mỗi khi rửa mặt.

Lỗi 2: Dùng khăn chà xát quá mạnh 

Theo các chuyên gia, da mặt là nơi khá nhạy cảm, nếu khăn dùng lâu ngày và đã mất đi độ mềm, khi dùng khăn lau trên da sẽ hình thành những động tác chà xát làm da bị tổn thương, làm mỏng da. Hơn nữa điều này sẽ khiến da mặt bạn nhanh xuất hiện nếp nhăn và bị mài mòn, da sẽ nhạy cảm hơn.

dung-khan-uot-lau-mat-co-tot-khong-1_800x400

Việc dùng khăn mặt lau quá kỹ sẽ loại bỏ hoàn toàn lượng nước dư thừa cũng như độ ẩm cần thiết trên da, khiến da trở nên khô căng. Lời khuyên dành cho bạn là dùng khăn mềm thấm nhẹ hoặc dùng bông tẩy trang để lau nhẹ nhàng. 

Lỗi 3: Không massage cho vùng da cổ đúng cách

Khi rửa mặt và massage vùng mặt, bạn nên thực hiện luôn cho vùng cổ bởi đây là vùng da tố cáo tuổi tác rất rõ. Đừng duy trì thói quen bôi kem một cách qua loa, với vùng da này, dù làm sạch hay massage khi bôi kem dưỡng bạn cần đưa tay nhẹ nhàng từ dưới lên.

massage-co-chong-nhan-da
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn