Màu sắc trang phục quyết định sự thành công, bạn muốn vừa thời trang vừa giàu có hãy nhớ "ngôn ngữ màu sắc" này

( PHUNUTODAY ) - Màu sắc yêu thích thể hiện tính cách của bạn, đồng thời cũng là cách thu hút hoặc gây khó chịu cho người đối diện. Bởi thế chọn màu sắc cho trang phục của bạn không chỉ là làm đẹp mà còn là “chiến lược” tâm lý ảnh hưởng tới sự thành công.

Màu vàng

Đó là màu tươi sáng có khả năng đánh thức tâm trạng rủ dột của người đối diện. Màu vàng cho bạn sức sống và tích cực hơn. Màu vàng cũng biểu hiện cho sự thông minh và tạo cảm hứng. Tuy nhiên nếu tông vàng đậm đôi khi khiến người khác cảm thấy bạn quá chói lóa gây kích thích tiêu cực tới người khác. Thế nên hãy để màu vàng xuất hiện với tần xuất vừa phải và nên ưu tiên các màu vàng nhạt, vàng chanh.

mau vang quan ao

Màu đỏ

Đó là màu của chiến thắng và sức mạnh. Tuy nhiên màu đỏ có tính kích thích mạnh. Màu đỏ thu hút sự chú ý của người khác giúp bạn nổi bật và bứt phá. Thế nên nếu bạn cần xuất hiện để nổi bật để thu hút hãy tự tin chọn màu đỏ. Nhưng nếu bạn cần làm dịu tinh thần một ai đó nên tránh màu sắc chói lóa này nhé.

Màu cam

Tương tự nhưng dịu hơn màu đỏ, màu cam cũng giúp bạn trở nên thu hút. Màu cam cho bạn tâm trạng tươi sáng hơn. Thế nên nếu một ngày nào đó bạn tụt năng lượng, hãy chọn những gam màu đỏ, cam, vàng để thấy tinh thần được nâng lên nhé.

Màu đen

Đâylà màu sắc của sự quyền uy và mạnh mẽ, độc lập. Màu đen thể hiện sự sang trọng đẳng cấp. Màu đen tạo sự an toàn. Tuy nhiên nếu bạn muốn không khí vui vẻ thì không nên chọn quá nhiều màu đen làm chủ đạo.

Màu nâu

Đây là màu sắc trung tính thể hiện trạng thái ổn định, bền vững, tin cậy. Màu nâu cũng mang phong cách thời trang cổ điển và sang trọng. Tuy nhiên màu nâu không hợp để đi cùng với các màu sắc đối nghịch . Nhưng nếu trong một tâm trạng buồn chán thì màu nâu không phải là một gợi ý tốt.

mau nau

Màu xanh biển

Màu xanh biển nhạt khiến bạn cảm giác thư giãn, mát mẻ dịu dàng nhẹ nhàng. Người đối diện khi thấy bạn trong màu xanh này tinh thần của họ cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn, dễ gần gũi hơn. Tuy nhiên nếu bạn đang muốn nâng tinh thần lên thì nên suy nghĩ kỹ tới việc lựa chọn gam màu này nhé.

Màu xanh lá cây

Xanh lá cây cho bạn một nguồn năng lượng tích cực, nó đại diện cho sự sống. Gam màu này cực phổ biến vào mùa xuân vì nó gợi lên sức sống và trường tồn. Màu xanh giúp não bộ giảm stress.

xanh la cay

Màu trắng

Đây là màu sắc dễ phối đồ nhất cho bạn khi ra ngoài. Màu trắng chỉ sự tích cực tin tưởng, hy vọng. Màu trắng cho bạn cảm giác thấy cuộc sống dễ dàng, không có trở ngại. Trang phục màu trắng cũng có thể khiến bạn hơi nhạt nhòa.

Màu xám

Màu xám cho bạn sự thanh lịch và trung tính, an toàn. Màu xám giúp bạn sắp xếp lại suy nghĩ, hệ thần kinh được thư giãn và làm dịu các cơn đau. Nhưng nếu bao trùm một màu xám thì nó lại kéo tụt năng lượng của bạn xuống tạo cảm giác trầm cảm.

mau xam

Màu tím

Màu tím không hề dễ mặc. Màu tím biểu hiện cho sự sáng tạo và quý phái. Màu tím giúp kích thích thị giác. Màu tím có thể liên quan tới trực giác của bạn

Màu hồng

Màu hồng thể hiện cho sự ngây thơ giúp làm dịu cơn nóng giận, giúp tâm trạng trở nên ổn định hơn. Tuy nhiên màu hồng cũng đại diện cho sự thiếu chín chắn.

Bởi màu sắc có liên quan trực tiếp tới tâm lý người mặc và những người đối diện nên bạn cần lưu ý để chọn màu sắc, đặc biệt trong những sự kiện quan trọng:

-Điều quan trọng nhất là nếu bạn biết sở thích màu sắc của người đối diện sẽ tốt nhất. Bởi ngoài sự tác động tâm lý tự nhiên, có những người bị ám ảnh một màu sắc nào đó, hoặc sợ hãi một màu sắc nào đó vì một biến cố hoặc một chấn động đã trải qua. Thế nên nếu bạn muốn gây thiện cảm thì tránh mặc màu sắc khiến họ chán ghét sợ hãi.

-Nếu bạn muốn nổi bật hãy chọn những màu kích thích. Bạn muốn hiền dịu hãy chọn gam màu trung tính. Bạn muốn giàu năng lượng đừng chọn những màu ủ dột. Nếu trong cuộc đàm phán, bạn cần thể hiện năng lượng hơn họ hãy chọn những màu sắc cho bạn tự tin và cho bạn nguồn năng lượng tích cực nhất để có thể lấn át đối phương. Hãy nhớ người giàu năng lượng là người thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn