Màu sắc trang phục ưa thích nói gì về bạn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Màu áo bạn mặc hôm nay đôi khi lại ảnh hưởng đến chuyện bạn có xin được việc hay không.

1. Màu xanh lam nói “Hãy nhận tôi!”

7 sự thật ngạc nhiên màu sắc trang phục nói về bạn
Trang phục màu xanh cho thấy sự tin cậy. Ảnh: istock

Trong các màu xanh lam, màu xanh Navy được xem là màu hoàn hảo nhất để “diện” trong một buổi phỏng vấn xin việc. Theo một khảo sát có sự tham gia của 2099 quản lý nhân sự, những ứng viên mặc trang phục màu xanh thường được cho là có khả năng làm việc nhóm tốt hơn. Đó là vì màu xanh mang đến một cảm giác thư giãn, trung thành, tự tin và có kiểm soát.

2. Màu đỏ “khơi nguồn lãng mạn”

7 sự thật ngạc nhiên màu sắc trang phục nói về bạn
Màu đỏ đại diện cho sự lãng mạn của tình yêu. Ảnh: istock

Qua nhiều năm, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu đỏ thẫm không nên chỉ dành cho ngày Valentine. Trong một nghiên cứu, những người đàn ông tham gia được xem ảnh của những người phụ nữ mặc nhiều loại trang phục, sau đó họ sẽ cho ý kiến xem mình muốn hẹn hò với cô gái nào nhiều nhất. Kết quả cho thấy phái mày râu thường chú ý nhất đến những phụ nữ mặc trang phục màu đỏ.

3. Màu xám giúp bạn hòa nhập

7 sự thật ngạc nhiên màu sắc trang phục nói về bạn
Màu xám luôn thể hiện một sự chuẩn mực, vừa phải. Ảnh: istock

Bạn muốn “hòa tan” vào trong đám đông? Hãy dùng trang phục màu xám. Các chuyên gia nói rằng màu xám vừa cho bạn sự lịch sự, tế nhị, không quá nổi bật nhưng lại có sự sang trọng cần thiết. Điều đó có nghĩa là bạn có thể ăn mặc với một màu sắc “thân thiện” phù hợp với văn phòng mà không nhất thiết phải mặc đồ đen.

4. Màu tím lại nổi bật rõ ràng

7 sự thật ngạc nhiên màu sắc nói về bạn
Màu tím "vương giả" đem đến cảm giác quý tộc. Ảnh: istock

Bởi vì những màu thuộc tông violet rất hiếm thấy trong tự nhiên, nên màu tím thường đem đến cảm giác nhân tạo, hiện đại. Trong lịch sử, đây được xem như màu của hoàng gia và quyền lực. Đẳng cấp ưu tú của nó đến từ giá trị màu nhuộm nguyên bản được dùng để tạo ra nó. Nếu mục đích của bạn là đem đến cảm giác dễ chịu cho người khác, như trong một buổi hẹn hò hoặc phỏng vấn, tốt hơn hết là “tránh xa” màu này vì nó có thể đem đến cảm giác xa cách. Nếu đó vẫn là màu bạn muốn mặc, hãy cố gắng chọn dạng nhạt hơn.

5. Màu đen thể hiện “chủ quyền”

7 sự thật ngạc nhiên màu sắc trang phục nói về bạn
Màu đen thể hiện quyền lực nhưng cũng là màu "chết chóc". Ảnh: istock

Màu đen từ đầu đến chân là dấu hiệu của người “có quyền có thế”. Đây là màu sắc vừa trang trọng vừa linh hoạt: mặc nó khi hẹn hò sẽ tạo cho bạn sự tao nhã và thanh lịch, còn mặc nó trong một buổi họp sẽ chứng tỏ bạn là ông chủ.

Tất nhiên, màu đen cũng thường gắn với nỗi buồn và sự tiếc thương. Đôi khi nó còn khiến người ta liên tưởng đến sự công kích.

6. Màu xanh lá thể hiện sự sáng tạo

7 sự thật ngạc nhiên màu sắc trang phục nói về bạn
Màu xanh lá là màu của những ý tưởng mới. Ảnh: istock

Màu xanh lá làm thư giãn các giác quan của chúng ta về mức độ nguyên sơ nhất. Nó cho các giác quan biết rằng ta đang an toàn ở một môi trường màu mỡ, nhiều nước, nhiệt độ ấm áp và có đủ thức ăn để sống. Những sắc độ của màu xanh lá thường đem đến sự bình tĩnh và tin tưởng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng màu xanh lá còn có thể làm “lóe” lên những phát minh.

7. Màu trắng cho thấy sự tổ chức

7 sự thật ngạc nhiên màu sắc trang phục nói về bạn
Màu trắng cho thấy một con người chỉn chu. Ảnh: istock

Để giữ cho bộ trang phục màu trắng của mình được sạch sẽ tinh tươm cả ngày, người mặc phải là một “bậc thầy” làm chủ được mọi hành động của mình. Nếu bạn chắc chắn mình là một người thuộc dạng này, hãy thử dùng màu trắng trong một cuộc phỏng vấn xin việc hoặc khi đi ăn tối với bố mẹ. Mặc màu trắng là ví dụ rõ ràng và đơn giản nhất cho việc bạn là con người cẩn thận và có tổ chức.

Ông chủ Facebook khoe ảnh lần đầu đưa con gái đi bơi
Ông chủ Facebook khoe ảnh lần đầu đưa con gái đi bơi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Con bé rất thích!”, ông bố "nghiện đăng ảnh con" hào hứng viết.
Cậu bé bị down làm chủ kinh doanh ở tuổi 19
Cậu bé bị down làm chủ kinh doanh ở tuổi 19
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Blake Pyron, một cậu bé 19 tuổi mắc hội chứng Down sẽ ở một quán kem ốc quế ở Sanger, Texas và trở thành “ông chủ” trẻ nhất của thành phố.
Cô gái bị tạt axit dũng cảm lộ mặt trước công chúng
Cô gái bị tạt axit dũng cảm lộ mặt trước công chúng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Sau 2 năm che mặt, cô gái xinh đẹp bị tấn công bằng axit đã lần đầu tiên dũng cảm để lộ mặt ở nơi công cộng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn