Mang thai nhớ tránh xa 7 thứ này kẻo hại cả mẹ lẫn con, số 3 cực nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều cấm kỵ trong quá trình mang thai vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thai nhi:

Uống cà phê

Cà phê và các chất có chứa caffein khác có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Do vậy bà bầu không nên sử dụng.

Đứng quá lâu

Đứng quá lâu gây cản trở lưu thông máu, gây sưng và khó chịu mắt cá nhân, bàn chân, thậm chí chân bị phù nề… Những tác động này ảnh hưởng không tốt cho thai phụ.

Chụp X- quang

nhungdieu me bau khong duoc lam-phunutoday

Khi mang thai không nên chụp X- quang, bởi vì tia bức xạ phát ra trong quá trình chụp sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi, gây dị tật bẩm sinh.

Uống thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai có tác dụng ức chế sự rụng trứng, can thiệp vào môi trường được thụ tinh. Một số loại thuốc tránh thai sẽ gây tác dụng phụ, dẫn đến dễ bị sảy thai hoặc dị dạng. Để thai nhi được khỏe mạnh, người mẹ tốt nhất nên mang thai sau 3-6 tháng kể từ khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai.

Ăn cay, nhiều đường, thực phẩm có chứa caffeine, ngâm, đóng hộp

Một số chất gây ô nhiễm trong những thực phẩm này có thể gây đột biến trong tế bào mầm và tế bào soma, ảnh hưởng tới sự phát triển phôi thai bất thường. Thực phẩm đóng hộp và bảo quản chứa nhiều nitrite, không chỉ gây hại cho cơ thể mà còn ảnh hưởng xấu đến phụ nữ mang thai, có thể dẫn đến sảy thai và sinh non.

Mang thai khi đã quá lớn tuổi

Hiện tượng quang sai nhiễm sắc thể xảy ra ở phụ nữ trên 35 tuổi và tỷ lệ thai nhi dị tật có xu hướng tăng theo tuổi. Phụ nữ mang thai lớn tuổi dễ bị vô sinh vì chất lượng của trứng và bài tiết hormone bị suy yếu. Nguy cơ sảy thai, sinh non và dị tật bẩm sinh ở thai nhi tăng lên rất nhiều.

Hút thuốc và uống rượu

Các chất có hại trong rượu và thuốc lá có thể làm hỏng các tế bào mầm, ảnh hưởng xấu đến trứng được thụ tinh và thậm chí gây dị tật thai nhi hoặc loạn sản. Phụ nữ thường xuyên hút thuốc và uống rượu được khuyên nên bỏ hút thuốc trong 2 đến 3 tháng trước khi mang thai.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn