Máy bay AirAsia mất tích: Chân dung những người mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về các hành khách cũng như tiếp viên có mặt trên chuyến bay QZ8501 đã được công bố.

Như tin đã đưa, vào sáng ngày 28/12, chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã mất tích sau khi cất cánh từ Indonesia tới Singapore. Ngay sau khi máy bay mất tích, danh tính của các hành khách cùng phi hành đoàn đã được công bố.

Theo đó, trên máy bay có tổng cộng 162 người gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Trong đó, có 156 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc. Malaysia, Singapore và Pháp mỗi nước cũng có 1 công dân đi trên chuyến bay này.

Oscar Desano (giữa) là một trong số 4 tiếp viên mất tích trên chiếc máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không AirAsia đi từ thành phố Surabaya ở Indonesia tới Singapore chở 162 người. Theo thông tin từ trang cá nhân của Desano, anh sống tại thành phố Jakarta, Indonesia và tốt nghiệp đại học năm 2009. Trong vụ máy bay MH370 biến mất bí ẩn hồi tháng 3, nam tiếp viên từng cầu nguyện cho phi hành đoàn và hành khách trên trang cá nhân: "Cầu nguyện cho hành khách chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines, những người đã mất liên lạc với không lưu Việt Nam". Hồi tháng 7, sau khi MH17 bị bắn hạ, Desano cũng bày tỏ sự cảm thông trên Facebook: "Tôi rất tiếc về vụ MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Một năm mà Malaysia Airlines phải trải qua 2 thảm họa kinh hoàng. Cầu cho các tất cả các nạn nhân được yên nghỉ trong yên bình. Hy vọng mọi thứ sẽ ổn với Malaysia Airlines". Anh cùng 3 tiếp viên, 2 phi công và một nhân viên kỹ thuật có mặt trên QZ 8501 khi máy bay mất tích.

Ông Iriyanto, cơ trưởng chuyến bay QZ 8501, được cho là người chu đáo, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Ông có kinh nghiệm trên 6.000 giờ bay.

Khairunisa là nữ tiếp viên trên chuyến bay QZ 8501. Ảnh do mẹ của cô cung cấp trong lúc mong chờ tin cô. Hãng Air Asia đính chính trên trang Facebook rằng số hành khách trên máy bay mất tích bao gồm 149 người Indonesia, 1 người Singapore, 1 công dân Malaysia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Anh. Phi hành đoàn bao gồm một công dân Pháp và 6 người Indonesia. Trước đó, nhiều trang đưa ra các thông tin khác nhau về số hành khách.

Rohana, người mẹ của Khairunisa, đang cầm theo tấm ảnh gia đình có hình con gái (ngoài cùng phía bên trái) mất tích cùng chuyến bay của AirAsia.

Doanh nhân Anh Choi Chi Man là một trong những hành khách trên chuyến bay QZ 8501. Channel News Asia đưa tin Choi đi trên chuyến bay QZ 8501 cùng con gái hai tuổi mang quốc tịch Singapore. Choi tốt nghiệp Đại học Essex tại Anh và đang là giám đốc của một công ty điện.

Maria Florentina Widodo (phải) cũng lên chuyến bay QZ 8501. Cô chụp ảnh cùng cha trước lúc máy bay cất cánh.

Nico Giovanni, người giành được học bổng của Bộ Giáo dục Singapore, cũng có mặt trên chuyến bay. Theo Straits Times, thanh niên 18 tuổi này trên chuyến bay QZ 8501 cùng cha mẹ và anh/em trai.

Trong khi đó, rất nhiều thân nhân của các hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích đã có mặt tại sân bay Singapore. Trong ảnh: Louis Sidharta, một phụ nữ Indonesia 25 tuổi, bước vào khu vực dành cho thân nhân và bạn bè của hành khách trên chuyến bay QZ8501 tại phi trường Changi ở Singapore hôm 28/12. Chồng chưa cưới của cô là một trong những hành khách trên phi cơ mất tích của hãng Air Asia.

Máy bay Air Asia chở 155 người bị mất liên lạc
Chiếc Airbus 320-20 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào lúc 6h17, một quan chức thuộc Bộ Giao thông Indonesia cho hay máy bay chở 155...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn