8 thói quen đang cướp đi tuổi thọ của bạn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng nó có thể lấy đi nhiều năm sống của bạn. Do vậy, để cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ bạn hãy thay đổi lối sống đơn giản hàng ngày. Dưới đây là một số thói quen bạn cần phải thay đổi nếu không muốn chết sớm:

 1. Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe và một số bệnh tật. Nếu không ngủ đủ giấc mỗi đêm (người lớn cần đảm bảo 8h mỗi đêm) sự trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ chậm lại và sẽ khiến cho bạn tăng cân. Đồng thời, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ bị suy giảm và gây cản trở khả năng chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.

nhung-tac-hai-khon-luong-cua-viec-ngu-khong-du-giac1

Ngoài ra, ngủ không đủ sẽ làm cho bạn mệt mỏi và có thể làm giảm trí nhớ và khả năng tập trung, rất nguy hiểm cho việc điều khiển xe và dễ gây tai nạn giao thông.

2. Gội đầu vào sáng sớm

Sáng sớm nhiệt độ khá thấp, khi gội đầu dễ gây nhức đầu. Ngoài ra còn dễ bị trúng gió, gây cảm mạo.

Người già có thể gội đầu vào buổi trưa, còn người trẻ tuổi thì tốt nhất nên gội đầu vào buổi chiều, nhưng không được gội trước khi đi ngủ. Phải để cho tóc khô. Nếu như bắt buộc phải gội vào buổi sáng thì phải sấy tóc cho khô rồi mới ra ngoài.

3. Không dùng chỉ nha khoa mỗi ngày

Hiện nay, chúng ta đều biết rằng dùng chỉ nha khoa thường xuyên sẽ giữ cho nướu răng luôn khỏe mạnh và chắc. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng dùng chỉ nha khoa mỗi ngày có thể bảo vệ bạn chống lại bệnh tim. Nếu không dùng chỉ nha khoa hàng ngày, vi khuẩn có thể tích tụ trong miệng và sau đó sẽ xâm nhập vào máu, một số trường hợp sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch).

hqdefault

4. Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là một trong những bữa ăn rất quan trọng trong ngày, không ăn bữa sáng không chỉ gây tổn thương dạ dày, mà còn có thể làm giảm trí tuệ, hạ đường huyết và thừa cân béo phì. Với người đã kém dinh dưỡng thì bỏ bữa sáng khiên cơ thể thêm kiệt quệ, suy dinh dưỡng, nguy cơ bệnh sỏi mât cũng tăng lên.

5. Không có thời gian thư giãn

Thực tế, nhiều phụ nữ cảm thấy băn khoăn, có lỗi khi dành thời gian cho mình. Nhưng, thời gian dành thư giãn nghỉ ngơi là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe nói chung. Hãy dành thời gian cho bản thân để nạp thêm năng lượng và tái tạo sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Những người phụ nữ làm việc nhà thường phàn nàn rằng, họ luôn mệt mỏi và căng thẳng. 

6. Để chuông báo thức chói tai

Người Mỹ từng bình chọn đồng hồ báo thức là một trong những phát minh đáng ghét nhất trong lịch sử nhân loại. Bạn đang trong giấc ngủ yên bình thì đột nhiên xuất hiện tiếng chuông báo thức inh ỏi, có thể gây hoảng hốt, suy sụp, khó chịu, lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng ám ảnh, sợ hãi mỗi khi nghe thấy tiếng chuông báo thức.

thiu_ng_2

7. Lười tập thể dục

Tham gia rèn luyện thể lực thường xuyên, điều độ có thể trì hoãn được sự suy giảm các chức năng trong cơ thể, làm giảm nguy cơ khởi phát các bệnh mạn tính ở người cao tuổi. Những người thường xuyên tập thể dục có tuổi thọ trung bình cao hơn so với những người không tập thể dục.

Thời gian tập thể dục tùy thuộc vào điều kiện và thể chất của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần dành khoảng thời gian 2,5 giờ mỗi tuần cho việc tập thể dục, là sức khỏe của bạn đã có tác động tốt. Đi bộ nhanh, đạp xe đạp, bơi lội và chạy bộ là cách dễ dàng để có được bài tập, bạn cần. Hãy nhận biết, mặc dù rằng nếu bạn có thể thoải mái thực hiện một cuộc trò chuyện trong khi tập thể dục (đi bộ hoặc chạy bộ với một người bạn có lẽ), bạn không tập thể dục chăm chỉ!

8. Không tập hít thở sâu vào buổi sáng

Sáng sớm tỉnh dậy, bạn không nên vội rời giường. Sau khi tĩnh tâm nằm 5 phút, thì nằm nghiêng trái, nghiêng phải, nằm ngửa. Trong khoảng thời gian đó kéo căng khắp toàn thân 3 lần, sao cho các khớp hoàn toàn được kéo giãn. Sau đó rời khỏi giường, tay duỗi chân kiễng rồi liên tục hít thở sâu 10 lần. Sau đó thả lỏng toàn thân, điều hòa hơi thở.

767cc6c5c8d7d4a40e57a5b032632a10
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn