Máy bay Trung Quốc gặp nạn: Hiện trường toàn mảnh vỡ vụn, không thấy dấu hiệu người sống sót

( PHUNUTODAY ) - Ngày 21/3 chiếc Boeing 737-800 của China Eastern bị rơi ở khu vực miền núi Trung Quốc, gần thành phố Ngô Châu thuộc khu vực Quảng Tây.

Chuyến bay số 5735 của China Eastern đang bay với tốc độ 842 km/giờ ở độ cao khoảng 8,8 km thì lao dốc vào khoảng 2h20 chiều giờ địa phương. Máy bay lao xuống 2,2 km trước khi lấy lại độ cao khoảng 365 m trong một thời gian ngắn, sau đó lại lao xuống. Máy bay ngừng truyền dữ liệu 96 giây sau khi bắt đầu rơi.

Dân làng địa phương là những người đầu tiên đến khu vực. Vụ tại nạn đã tạo ra đám cháy đủ lớn có thể nhìn thấy được trên các bức ảnh vệ tinh của NASA. Sau đó, nhân viên cứu hộ được điều động từ Quảng Tây và Quảng Đông đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Cho đến tối cùng ngày, giới chức Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về các nạn nhân trên chuyến bay xấu số dù lực lượng cứu hộ đã tiếp được hiện trường tai nạn từ sớm, điều này làm dấy lên lo ngại trường hợp xấu nhất đã xảy ra.

Truyền thông Trung Quốc trước đó đưa tin, chuyến bay MU5735 chở theo 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar khi trên đường đến Quảng Châu sau khi cất cánh từ Côn Minh ở tỉnh Vân Nam lúc 13h10 (theo giờ địa phương).

Tại hiện trường vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy rất nhiều mảnh vỡ máy bay. Tuy nhiều chiếc Boeing 737-800 dường như đã vỡ tan khi đâm vào sườn núi. Giới chức địa phương cũng đã triển khai nhiều xe cứu thương tới hiện trường đồng thời lập một trung tâm y tế dã chiến gần vị trí máy bay rơi.

Một nhân chứng cho biết chiếc máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh khi nó lao vào núi kèm theo một tiếng nổ lớn, cây cối xung quanh vị trí máy bay rơi đều bốc cháy.

Được biết, chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của China Eastern Airlines chỉ mới hoạt động được 7 năm, nguyên nhân dẫn đến tai nạn chỉ có thể được xác định khi hộp đen của máy bay được tìm thấy.

Các máy bay Boeing 737-800 đã hoạt động từ năm 1998 với hơn 5.100 chiếc được bán. Theo dữ liệu của Mạng lưới An toàn Hàng không, Boeing 737-800 có trong 22 vụ tai nạn và khiến 612 người thiệt mạng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link