Một thợ lặn Indonesia thiệt mạng khi tìm kiếm máy bay Lion Air gặp nạn

09:30, Chủ nhật 04/11/2018

( PHUNUTODAY ) - Một thợ lặn trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air gặp nạn đã thiệt mạng.

Đại tá Isswarto, chỉ huy đội đặc nhiệm tìm kiếm và cứu nạn vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lion Air, cho biết thợ lặn Syachrul Anto (48 tuổi, người Indonesia) đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay bị nạn.

Theo Straits Times, nhiệm vụ ngày 2/11 kết thúc lúc 16h do hết ánh sáng ban ngày, nhưng đến 16h30 vẫn không thấy thợ lặn Anto trở lên. Sau đó ông được đưa vào bờ lúc 22h10 trong tình trạng đã bất tỉnh và tim không còn đập. 

"Thợ lặn Syachrul lập tức được đưa tới Bệnh viện Koja nhưng các bác sĩ xác định nạn nhân đã tử vong. Ông ấy sẽ được đưa tới một nhà tang lễ ở Surabaya" - trưởng nhóm thợ lặn Bayu Wardoyo cho biết.

Thợ lặn Syachrul Anto không may thiệt mạng khi làm nhiệm vụ. (Ảnh: Straits Times)

Thợ lặn Syachrul Anto không may thiệt mạng khi làm nhiệm vụ. (Ảnh: Straits Times)

Ông Syachrul Anto là một thợ lặn rất giàu kinh nghiệm. Syachrul từng tham gia đội cứu hộ ở TP Palu khi nơi này xảy ra động đất và sóng thần hồi tháng 9. Ngoài ra, ông cũng có mặt trong quá trình sơ tán một vụ rơi máy bay của hãng AirAsia gần 4 năm trước.

Ông Colonel Isswarto, người chỉ huy của đội cứu hộ và tìm kiếm thuộc Hải quân Indonesia, nói các vấn đề liên quan đến mất áp suất có thể là nguyên nhân gây ra cái chết của ông Syachrul. "Ông ấy là một tình nguyện viên của cơ quan cứu hộ và tìm kiếm quốc gia Basarnas" - ông Isswarto cho biết. Hiện Basarnas đang điều tra vụ việc. 

Hiện, các thợ lặn vẫn đang tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay, thi thể các nạn nhân và máy ghi âm buồng lái... tại hiện trường vụ tai nạn. 

Trước đó, chuyến bay JT610 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air cất cánh từ thủ đô Jakarta đến TP Pangkal Pinang đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 6h33' sáng 29-10, tức chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Vụ việc khiến tất cả 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Tú Linh