Máy xay thịt nghiền nát tay cháu bé 19 tháng tuổi

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé Nguyễn Văn Phúc#160; - 19#160; tháng tuổi (trú tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đã bị máy xay thịt xay nát bàn tay phải trong khi đang chơi đùa.

(Phunutoday) - Cháu bé Nguyễn Văn Phúc - 19  tháng tuổi (trú tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đã bị máy xay thịt xay nát bàn tay phải trong khi đang chơi đùa.
[links()]
Trao đổi với phóng viên báo Phunutoday, bác sĩ Lê Đức Sang – Khoa ngoại chấn thương bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho cháu Nguyễn Văn Phúc cho biết: vào 9h sáng ngày 4/6, chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân từ bệnh viện huyện Di Linh trong tình trạng cả bàn tay phải của cháu bé (từ ngón tay đến cổ tay) bị kẹp cứng trong máy xay thịt mini. Trước đó, phía bệnh viện Di Linh không thể tháo gỡ chiếc máy xay ra khỏi bàn tay cháu Phúc nên chuyển luôn cả máy xay và tay bé lên tuyến trên.
Mô tả ảnh.
Bé Nguyễn Văn Phúc đang được điều trị ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng (nguồn: Vnexpress)

Theo bác sỹ Sang, cháu bé được đưa vào viện trong tình trạng bị chấn thương cả bàn tay phải, các khớp ngón tay đến cổ tay đã bị nghiền nát và rời ra hết.

Cháu bé bị kích thích mạnh, choáng và chảy nhiều máu. Sau đó, bác sỹ Sang cùng với ekip đã phải tháo cả bàn tay phải của cháu Phúc ra khỏi chiếc máy xay thịt. Mặc dù đã tìm mọi cách giữ lại bàn tay và tìm các khớp tay đã rơi ra nhưng cuối cùng các bác sỹ buộc phải gây mê, tiến hành phẫu thuật, tháo bỏ hoàn toàn bàn tay này.

Bác sỹ Sang cho biết thêm, sau 5 ngày điều trị hiện vết thương của cháu Nguyễn Văn Phúc đã khô lại, sức khỏe đang dần ổn định, hai đến ba ngày sau cháu bé có thể xuất viện.

Được biết cháu Nguyễn Văn Phúc là một cậu bé hiếu động, nhanh nhẹn. Trước đó, trong lúc chị  Phan Thị Đông (mẹ của cháu Nguyễn Văn Phúc) đang xay thịt làm nhân bánh bao, do một phút chị Đông không để ý, cháu Phúc đã thò luôn cả bàn tay phải vào máy xay thịt mini, khiến cả bàn tay phải của cháu bị nghiền nát.

  • Tố Oanh
.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn