MC Diệu Linh qua đời sau 2 năm chống chọi với bệnh ung thư máu

( PHUNUTODAY ) - Sáng 11/6, nữ MC phải chuyển sang bệnh viện Bạch Mai nằm phòng cách ly đặc biệt vì diễn biến quá xấu.

Theo chia sẻ của người thân, MC Diệu Linh đã qua đời tại Bệnh viện Bạch Mai sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Gia đình và nơi cô làm việc sẽ tổ chức tang lễ cho nữ MC tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

Được biết, MC Diệu Linh mắc bệnh Lơxêmi kinh dòng lympho, một thể bệnh ung thư máu mạn tính, một căn bệnh mà đã số đều thuộc nhóm ác tính thấp và diễn tiến chậm. Tuy nhiên MC Diệu Linh lại là trường hợp thuộc nhóm độ ác tính cao nên bệnh tiến triển nhanh. 

dieu-linh-1

Trong 2 năm vừa qua, MC Diệu Linh đã điều trị tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhưng không phải nhập viện nhiều. Tuy nhiên do có nhiều chuyển biến không tốt trong thời gian gần đây, bác sĩ yêu cầu nhập viện, nhiều khả năng phải ghép tuỷ.

Mới đây, MC Diệu Linh chia sẻ trên trang cá nhân chuyện nghi ngờ mọc răng, nhưng thực ra đây là di căn lên não. Đến ngày 21/6, cô phải chuyển sang bệnh viện Bạch Mai nằm phòng cách ly đặc biệt vì diễn biến quá xấu.

Chia sẻ về bệnh tình của mình, Diệu Linh cho biết: “Thời điểm cách đây 2 năm, khi đón nhận tin dữ, tôi cũng chênh vênh lắm. Tôi rất khoẻ mạnh vì từ nhỏ tới năm 27 tuổi chẳng ốm đau bệnh tật gì. Thế nhưng có thời gian, tôi hay bị mẩn ngứa, dị ứng nhưng xong lại thôi. Tôi vẫn chủ quan nghĩ rằng dị ứng thông thường. Tôi cũng đi xét nghiệm máu ở một bệnh viên tư, kết quả bình thường.

Nhưng kèm sau đó tôi nổi hạch rất nhiều ở cổ mà không đau. Thấy không ổn, tôi cùng cô bạn thân đi khám, bác sĩ nói tôi phải sang Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương kiểm tra. Lúc đó tôi hơi gợn gợn nhưng vẫn lạc quan nghĩ ung thư chắc chừa mình ra.

Làm xong các xét nghiệm tại bệnh viện tôi và cô bạn còn đi ăn kem. Tôi rất vui vẻ cho tới khi ăn chưa hết cốc kem thì nhận tin của bác sĩ. Thật sự như trong phim luôn, bác sĩ đã phân tích những thành phần lạ có trong máu của tôi chứ không đi thẳng vào kết luận”.

ava_15905591426271639055235_crop_159055917384938771780_scsr

Dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng Diệu Linh luôn tỏ ra lạc quan, cô chỉ mong bệnh tật sẽ cứ ổn như thế, uống thuốc và sống chung với nó. 

Diệu Linh sinh năm 1991, được biết đến qua những chương trình như Bản tin Thể thao của kênh VTVCab, Ngày này năm xưa kênh HN1, TV Shopping... Với nụ cười xinh xắn dễ thương, nữ MC luôn thể hiện hình ảnh rạng rỡ trong cuộc sống thường nhật phía sau ống kính.

Đam mê công việc nên khi phát hiện bệnh, Diệu Linh quyết định lựa chọn loại phác đồ hóa chất nhẹ ít tác dụng phụ, hạn chế tình trạng rụng tóc để có thể tiếp tục làm MC truyền hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link