MC Phan Anh tiếp tục lên tiếng về ồn ào tiền từ thiện cách đây vài năm

( PHUNUTODAY ) - Nam MC cũng khẳng định, đó chỉ là con số nhỏ so với thu nhập và bản thân anh chỉ muốn trả nợ cuộc đời.

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Phan Anh tiếp tục lên tiếng về sự việc từ thiện từng vướng vào nhiều nghi vấn và ồn ào 4 năm trước. Nam MC cho biết, cứ tháng 7 hằng năm anh dùng toàn bộ số tiền trong tháng để ủng hộ thiện nguyện nhưng có người cho rằng đó là con số ảo để anh lợi dụng lòng tin của mọi người. 

"Mình nghĩ đằng nào số tiền lương tháng 7 đó cũng chỉ dành cho hoạt động xã hội. Ai ngờ nó thành hiện tượng. Một số người đã chỉ nhìn vào con số mà không biết lý do cơ bản lại khá đơn giản như vậy. Đến bây giờ, vẫn có người không tin mình lại thực tâm bỏ ra số tiền đó và còn nghĩ thêm nhiều chuyện khác nữa", Phan Anh chia sẻ.

mc_phan_anh_tuyen_bo_thuong_24_ti_dong_cho_ai_chung_minh_duoc_anh_an_chan_tien_tu_thien_gkxg

Anh cũng nói thêm rằng đối với anh số tiền đó không lớn như mọi người vẫn nghĩ, chỉ là do bản thân anh mong muốn được làm điều gì đó tốt đẹp cho cuộc đời và cho những người ủng hộ, yêu thương mình. Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng, không phải trách nhiệm. 

Anh viết: "Nghĩ sao là việc của mỗi người, còn làm thế nào là việc của mình. 1/10 thu nhập mỗi năm (khi đã có sự ổn định cơ bản về tài chính) dành cho việc trả ơn cuộc đời mình nghĩ là cần thiết, thậm chí là còn rất ít. Mình không thể thành công một mình. Trong những thành quả mình gặt hái được có đóng góp công sức của quá nhiều người dù là trực tiếp hay gián tiếp, dù là người yêu hay là người ghét.

Khi nhận lương một chương trình gần bằng công sức cả năm của một người lao động phổ thông, mình ý thức được đây không phải là trả cho sự giỏi giang hay tài năng gì của mình cả, mà đó là trả thêm cho sự yêu mến của rất nhiều người. Thực ra, mình thấy mình nợ cuộc đời rất nhiều. Hầu hết những gì mình có được phải khẳng định chính là nhờ sự yêu mến đó!".

Thông qua đây, anh muốn nhắn nhủ với mọi người rằng việc làm xuất phát từ tâm của mình sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống. 

Cách đây 4 năm, Phan Anh từng đăng tải bài viết kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do lũ lụt. Lời thông báo này được mọi người ủng hộ với tổng số tiền lên đến vài chục tỷ. Phan Anh đã đăng tải các tài liệu số liệu chứng minh nhưng mọi người vẫn nghi ngờ Phan Anh lợi dụng lòng tốt, lấy số tiền đó cho bản thân mình. Đặc biệt là có người cho rằng  trong thông báo chuyển khoản trên chính hình ảnh được MC Phan Anh cung cấp có nhiều điểm không đúng, giống như là tạo bằng chứng giả. 

Câu chuyện ngày càng đi xa hơn khi MC Phan Anh liên tục lên tiếng giải thích nhưng những nhân viên trong lĩnh vực ngân hàng khẳng khẳng định lỗi ghi nhận do Phan Anh đưa ra là không thể xảy ra. 

Năm 2017, anh đã có buổi chia sẻ về sự việc này trước toàn thể báo chí, anh khẳng định số tiền mà mọi người ủng hộ đã gửi đến người dân thông qua cac dự án như tặng bò, xây nhà chống lũ, tặng hàng nghìn suất quà tết và mổ tim cho trẻ em. Anh khẳng định:  "Sau khi giải ngân hết số tiền 24 tỷ đồng, tôi quyết định công khai mọi thông tin, chia sẻ mọi thắc mắc. Điều này không phải để tự hào về những điều đã làm được mà chỉ muốn mọi người hiểu, có niềm tin vào cuộc đời, con người hơn".

Có thể nói, đây không phải lần đầu Phan Anh lên tiếng thanh minh về số tiền từ thiện nhưng lần nào anh cũng không thể thuyết phục được Mới đây nhất anh còn sẵn sàng trao 24 tỷ cho ai chứng minh anh ăn chặn tiền từ thiện. Anh viết: "Ai chứng minh được mình ăn chặn của bà con dù chỉ 1 đồng vui lòng kiện mình ra tòa. Đúng mình xin gửi tặng bạn 24 tỷ đồng luôn. Còn nếu sai mình cũng tặng người đó luôn 1 tỷ đồng thay mình đi làm việc thiện tích đức”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link