Mẹ bán trinh con gái 13 tuổi lấy hơn 30 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Reuters dẫn các số liệu thống kê cho biết cảnh sát Ấn Độ đã ghi nhận được tổng cộng 244.270 vụ án mà phụ nữ là nạn nhân trong năm 2012, bao gồm những vụ hiếp dâm, bắt cóc, xâm phạm tình dục, bạo hành gia đình và ấu dâm.

Thanh niên dẫn nguồn tin theo Reuters cho biết Cảnh sát Ấn Độ đã bắt một tài xế lái xe ba bánh đã cấu kết với bà mẹ để bán trinh của bé gái vừa mới bước vào tuổi dậy thì. Hai người này thậm chí còn chuẩn bị giao bé gái cho “khách hàng” ngay sau khi bé gái kết thúc chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên trong vòng 3 - 4 ngày tới.

Tay tài xế đã rao bán trinh bé gái với những hành khách đi xe của ông ta. Một hành khách sau đó đã báo cảnh sát.

“Người mẹ này khai nhận với cảnh sát rằng bà ta đang rao bán trinh con gái mình. Chúng tôi chưa rõ người chồng có hay biết chuyện này hay không”, điều tra viên Madan Ballal thuộc lực lượng cảnh sát thành phố Mumbai cho biết.

Reuters dẫn các số liệu thống kê cho biết cảnh sát Ấn Độ đã ghi nhận được tổng cộng 244.270 vụ án mà phụ nữ là nạn nhân trong năm 2012, bao gồm những vụ hiếp dâm, bắt cóc, xâm phạm tình dục, bạo hành gia đình và ấu dâm.

Trước đó vào tháng 4, dư luận thế giới hết sức ngạc nhiên với trường hợp cô gái 17 tuổi có tên Nausheen Tobassum. Cô bé bị cha mẹ bán cho một người đàn ông trung niên người Sudan. Sau khi bị bán, người đàn ông đòi quan hệ tình dục với cô gái. Nhưng sợ vì người đó lớn tuổi hơn cả cha cô. Cô đã tìn cách trốn khỏi chính căn nhà của mình và tìm cảnh sát nhờ hỗ trợ. Quá bức xúc, cô đã phơi bày sự thật này.  Người đàn ông này đã trả 100.000 rupi (khoảng 38 triệu đồng Việt Nam) để Nausheen làm vợ ông ta trong 4 tuần.

Tư tưởng trọng nam khinh nữ ở Ấn Độ còn nặng nề. Ảnh minh họa

Cô gái cho biết, cô cùng 3 thiếu nữ khác đã bị dì ruột đưa tới khách sạn và giới thiệu cho một công ty dầu của Sudan. "Chú rể" là một người đàn ông 44 tuổi, đã có gia đình và hai con.

Theo một thanh tra có tên Vijay Kumar, người đàn ông trên trả 100.000 rupi cho dì của Nausheen, trong đó bố mẹ của cô nhận được 70.000 rupi, còn Nausheen chỉ nhận được 20.000 rupi. Giấy chứng nhận kết hôn nêu thời điểm ly hôn là vào cuối kỳ nghỉ của chú rể. Chú rể, người dì, quan chức địa phương cấp chứng nhận kết hôn và bố mẹ của Nausheen đều bị cảnh sát bắt giữ. Theo luật pháp Ấn Độ, người dưới 18 tuổi không được phép kết hôn.

Những nhà vận động vì quyền phụ nữ Hồi giáo cho biết, "hợp đồng hôn nhân" ngắn hạn là điều bất hợp pháp tại Ấn Độ và bị nghiêm cấm trong đạo Hồi. Tuy nhiên tình trạng này đang xảy ra ngày càng nhiều tại Hyderabad, một thành phố ở miền nam Ấn Độ. Đây là nơi những người nước ngoài giàu có, quan chức địa phương và các giáo sĩ Hồi giáo lợi dụng hoàn cảnh nghèo khó của các gia đình để lạm dụng tình dục các thiếu nữ trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn