Mẹ bầu ăn đu đủ xanh hại như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ xanh chứa nhiều chất papain làm co bóp tử cung, gây sảy thai, dễ gây dị tật thai nhi.

Bà bầu ăn đu đủ xanh được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong quả đu đủ xanh có chứa phần nhựa papain, chất này có thể gây co thắt tử cung nên có thể gây sảy thai không tốt cho mẹ bầu và em bé. Bên cạnh đó, chất papain cũng còn làm chậm sự sinh trưởng của bào thai, dễ gây xuất huyết máu ảnh hưởng tới sức khỏe của em bé trong bụng dễ gây sinh non, dị tật thai nhi.

Mẹ bầu ăn đu đủ xanh nấu chín được không?

Món đu đủ xanh hầm xương sẽ giúp cho sản phụ sau khi sinh nhiều sữa hơn. Món đu đủ xanh hầm xương, hầm chân giò có thể cung cấp vitamin C, A, B12… và một số dưỡng chất như kali, magie, sắt, kẽm, chất xơ rất tốt cho người mới ốm dậy, phụ nữ sau khi sinh.

Đủ đủ xanh có thể gây dị tật thai nhi

Đủ đủ xanh có thể gây dị tật thai nhi

Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang mang thai thì nên hạn chế, dù đu đủ xanh đã được nấu chín thì chất papain vẫn không mất hết đi. Chính vì vậy mẹ bầu không nên ăn nhiều và thường xuyên kẻo hại mẹ hai con, nhất là trong thời kỳ ba tháng đầu thai kỳ.

Mẹ bầu ăn gỏi đu đủ xanh được không?

Món đu đủ làm nộm cũng tương tự như các món canh, món hầm từ đu đủ xanh, các dù đã được thông qua sơ chế, làm giảm đi lượng nhựa có trong đu đủ xanh. Nhưng món gỏi được làm từ đu đủ xanh vẫn còn chứa chất papain nên vẫn có thể gây hại cho mẹ và bé. Vì vậy, bà bầu không nên ăn món này nhé!

Chính vì vậy, lời khuyên cho những mẹ bầu là nên hoàn toàn kiêng những món ăn từ đu đủ xanh không nên ăn vào kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Canh đu đủ xanh vẫn gây hại của sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi

Canh đu đủ xanh vẫn gây hại của sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi

Mẹ bầu ăn đu đủ chín được không?

Món đu đủ chín có chứa nhiều tinh bột, vitamin A, K, E… rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và bé. Ngoài ra, đủ đủ chín còn giúp cho mẹ bầu điều trị bệnh táo bón vô cùng hiệu quả. Đồng thời, đu đủ chín còn giúp cho mẹ bầu giảm hẳn chứng khó chịu, buồn nôn, ốm nghén trong ba tháng đầu của thai kỳ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link