Mẹ bầu nhớ ăn 10 món đại bổ này trong tháng cuối, để SINH THƯỜNG nhanh nhất, chẳng phải chịu rạch đau

( PHUNUTODAY ) - Sắp đến ngày sinh, mẹ bầu thường bị tâm lý lo lắng về việc đau đẻ. Vì vậy, hãy giúp mẹ sinh thường dễ dàng hơn, con vượt cạn thành công bằng việc cho mẹ ăn những thực phẩm này...

10 thực phẩm giúp mẹ sinh thường nhanh nhất

 Mẹ bầu nào mang thai cũng dễ stress, căng thẳng, ngoài lý do hoocmon thay đổi thì còn bởi các mẹ lo lắng quá nhiều. Nào là con có đủ cân, khỏe mạnh hay không, ăn uống thế nào mới hợp lý để tốt cho trí não cũng như thể chất của thai nhi,...Đặc biệt là trong những tháng cuối cùng, một vài câu hỏi luôn được các bà mẹ đặt ra là việc sinh đẻ liệu có thuận lợi không, con có dễ sinh không…

Hãy trấn an tâm lý các mẹ bằng cách cho mẹ ăn các món đại bổ này trong tháng cuối để giúp con vượt cạn thành công, lại giúp mẹ sinh thường dễ dàng, chẳng phải chịu những cơn đau do bị rạch hay mổ.

1_48864

1. Ăn canh rau đay, mồng tơi

Tuần cuối của thai kì, mẹ nên ăn thêm canh rau đay, mồng tơi để dễ sinh hơn. Tuy nhiên, chớ lạm dụng bằng cách ăn quá nhiều sẽ gây mất cân bằng chất ở thai phụ. Chỉ nên ăn điều độ, vừa phải ( từ 3 – 4 bữa/tuần).

2. Ăn dứa

Dứa là loại quả chứa nhiều bromelain – 1 loại enzyme gây co thắt và làm mềm cổ tử cung. Tuy trong thai kỳ ăn dứa có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai, nhưng vào những ngày sắp “vỡ chum” thì ăn dứa hoặc uống nước ép dứa để thể kích thích tử cung co bóp, chuyển dạ dễ dàng.

Mẹ nên ăn dứa khi bước vào tuần 39 của thai kỳ.

3. Ăn mè đen

Món chè mè đen nấu cùng bột sắn và đường phèn cực kì bổ dưỡng cho bà bầu, bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin E, protein, folate,…giúp bổ máu, giảm thiếu máu, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da, đẹp tóc…Đồng thời ăn mè đen sẽ giúp mẹ bầu sinh dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều.

Mẹ nên ăn món này từ các tuần thứ 33, 34 cho đến lúc sinh sẽ giúp sinh thường dễ dàng hơn nhiều đấy ạ!

4. Ăn rau lang

Rau lang tính mát, nhiều chất xơ, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với mẹ bầu, do đó, việc ăn khoai lang đều đặn, ít nhất 2-3 bữa/ 1 tuần sẽ giúp mẹ bầu hạn chế được chứng táo bón thường gặp trong suốt thai kỳ.

Không chỉ thế, vào tháng cuối thai kì, ăn rau lang luộc/nấu canh thường xuyên đến khi đau bụng đẻ sẽ giúp rút ngắn thời gian lâm bồn vì nó giúp cổ tử cung mở nhanh hơn, giảm đau các cơn đau đáng kể giúp quá trình sinh nở được suôn sẻ.

5. Ăn húng quế vàng

Theo kinh nghiệm dân gian, để việc sinh thường dễ dàng hơn thì vào thai kỳ cuối, mỗi tháng mẹ bầu nên uống 1 – 2 cốc nước ép rau húng quế. Cách làm như sau: Dùng 1 nắm ngọn húng quế tươi, ngâm rửa thật sạch (nếu nhà trồng được là tốt nhất), sau đó để ráo nước rồi đem xay/giã nát, vắt lấy nước cốt rồi thêm nước đun sôi để nguội cùng chút đường phèn vào cho dễ uống.

6. Uống nước hoa hướng dương khô

Sử dụng nước hoa hướng dương thay nước lọc vào tháng thứ 7 trong vòng 3 ngày sẽ có tác dụng giúp mẹ đẻ nhanh, bớt đau hơn.

Cách làm: Dùng 200g hoa hướng dương khô (mua ở tiệm thuốc bắc) rửa sạch, sắc với 1,5 lít nước sôi và uống ngay khi còn ấm. Loại nước này giúp mẹ bầu vượt cạn một cách êm ái và dễ dàng hơn đấy!

7. Ăn cà tím

Cũng theo kinh nghiệm dân gian, mẹ bầu thường xuyên ăn cà tím vào tháng cuối của thai kì sẽ giúp cổ tử cung co giãn tốt hơn, hỗ trợ quá trình sinh nở diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

8. Uống nước dừa

Lúc thấy có hiện tượng sắp sinh, hãy lấy một quả dừa tươi, chặt phía trên đầu, sau đó để nguyên quả dừa như vậy và đặt lên bếp đun cho nóng nước dừa phía trong. Dùng ống hút hút dần dần khi đang nóng. Làm như vậy khiến tử cung mở nhanh hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu lưu ý, đừng uống quá nhiều nước dừa vì sẽ gây loãng máu và mệt, sẽ không tốt cho sản phụ.

9. Uống bột sắn dây

Bột sắn dây bổ, mát, rất tốt cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra ăn/uống bột sắn dây trước khi sinh giúp cổ tử cung nhanh mở to và nhanh khép lại, hỗ trợ thai phụ sinh dễ dàng hơn.

10. Uống nước tía tô khi bắt đầu chuyển dạ

Việc uống nước tía tô giúp mẹ bầu sinh thường nhanh hơn vô cùng hiệu quả, nhiều mẹ bầu chỉ chuyển dạ trong vòng 1 – 2 tiếng đồng hồ là con sẽ chào đời thuận lợi.

Khi gần ngày dự sinh khoảng 1 tuần, mẹ bầu nên uống nhiều nước lá tía tô được sắc kỹ, tốt nhất bạn nên dùng 300g lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước (hoặc nước dừa tươi), cô lại được 1 lít và uống khi còn ấm, uống liên tục nhiều ngày, đến khi có dấu hiệu chuyển dạ bạn vẫn có thể mang theo nước lá tía tô vào bệnh viện nhằm giúp cho cổ tử cung mở nhanh hơn và con sớm chào đời trong thời gian ngắn nhất nhé!

Xem thêm:

1.

Mùa dịch THỦY ĐẬU, các mẹ nhớ trữ sẵn các loại LÁ này để tắm cho con khi cần

2.

3 THÁNG CUỐI của thai kỳ, mẹ bầu uống bao nhiêu NƯỚC DỪA để bổ sung đủ NƯỚC ỐI, con sinh ra HỒNG HÀO

3.

4 điều bố cần làm để giúp thai nhi sinh ra KHỎE MẠNH, IQ CAO VÚT

Theo:  khoevadep.com.vn copy link