Vụ chồng giết vợ rồi ném xác xuống giếng: Hành động của người chồng khi bị bắt vô cùng kỳ quái

( PHUNUTODAY ) - Huy đã dùng một đoạn dây luồn trong chiếc áo đang mặc, siết cổ chị Hiền cho đến chết.

Liên quan đến vụ việc chồng sát hại, ném xác vợ xuống giếng, ngày 21/4 công an tỉnh Yên Bái vẫn đang điều tra, làm rõ.

Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Huy (trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái). Nạn nhân được xác định là chị Phan Thị H. (30 tuổi, quê tại Phong Thổ, Lai Châu), chị H. là vợ của Huy.

giet-vo

Tại cơ quan công an, Huy khai do nghi ngờ vợ ngoại tình trong thời gian đi làm thuê tại Trung Quốc nên ngày 26/2, sau khi đi đón chị Phan Thị Hiền (30 tuổi, quê tại Phong Thổ, Lai Châu, vợ Huy) từ Lai Châu về nhà, giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau.

Huy đã dùng một đoạn dây luồn trong chiếc áo đang mặc, siết cổ chị Hiền cho đến chết. Khoảng 23h cùng ngày, Huy lấy chăn mỏng quấn quanh thi thể chị Hiền rồi ném thi thể xuống giếng hoang sau nhà chị gái của Huy.

Đến khoảng 8h ngày 27/2, Huy nhặt đất đá, cỏ rác vứt xuống giếng và dùng cuốc cào đất lấp mặt giếng nhằm che đậy hành vi phạm tội.

Nói về Huy, cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Hưng Thịnh cho biết, ở địa phương, đối tượng là người hoàn toàn bình thường, chưa từng có tiền án tiền sự.

“Khi cơ quan chức năng tiến hành đào giếng hoang để tìm kiếm thi thể vợ mình, Huy không ra bất kỳ biểu hiện bất thường nào. Bằng các biện pháp điều tra đấu tranh công an đã khiến Huy khai nhận.

Sau khi nhận, Huy còn cười nói: "Khai nhận xong em thấy nhẹ người rồi”, vị lãnh đạo xã kể lại.

Trước đó, ngày 19/4 một phụ nữ ở tỉnh Lai Châu đã lặn lội về nhà con rể ở xã Hưng Thịnh (huyện Trấn Yên, Yên Bái) để tìm con gái sau một thời gian không liên lạc được, nhưng bà nhận được câu trả lời từ con rể rằng vợ đã bỏ đi đâu không rõ.

Linh tính có chuyện chẳng lành, được người dân và chính quyền địa phương hỗ trợ tìm kiếm cuối cùng người mẹ nghi ngờ dưới chiếc giếng bỏ hoang bị vùi lấp ở thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh nên tiến hành đào bới thì phát hiện một thi thể đang phân hủy mạnh không thể nhận diện.

Đến 20h30' ngày 19/4, cơ quan chức năng đã đưa thi thể dưới giếng lên để khám nghiệm. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nạn nhân tên Phạm Thị H. (30 tuổi, quê ở tỉnh Lai Châu) lấy chồng ở thôn Yên Bình, xã Thịnh Hưng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn