Mẹ bé gái 3 tuổi bị cởi quần áo đứng ngoài trời mưa lạnh: "Vì trời mưa nên cháu không còn quần áo mặc"

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến đoạn clip ghi lại cảnh bé gái 3 tuổi bị mẹ cởi quần áo, bắt đứng ngoài đường giữa trời mưa gió lạnh. Người mẹ trong câu chuyện đã lên tiếng cho rằng mọi người đã hiểu lầm...

Như chúng tôi đã đưa tin về việc gần đây đây, trên mạng xã đang chia sẻ chóng mặt đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái không mặc quần áo đứng ngoài trời mưa rét. Kèm theo clip là những dòng chia sẻ về hoàn cảnh đáng thương của cô bé. Theo đó, bé bị chính mẹ ruột đánh đập, chửi mắng rồi bắt cởi hết quần áo đứng ngoài đường lúc trời mưa gió.

tran tinh cua nguoi me 4

Thông tin về bé gái không mặc quần áo đứng giữa trời mưa được lan truyền trên mạng xã hội. Nguồn: Facebook.

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ và lên án gay gắt trước hành động độc ác của bà mẹ kể trên. Đa phần ý kiến cho rằng, hành vi để con trần truồng đứng dưới trời mưa rét là quá nhẫn tâm, việc làm trên khiến bé dễ bị bệnh.

Ngay sau đó, danh tính người mẹ trong câu chuyện đã được cư dân mạng truy lùng ra. Theo đó, người mẹ trong đoạn clip này là chị Chu Thị T., cháu bé là Trần Kim H. (3 tuổi), ngoài ra, chị T. còn có một bé trai tên Q. (9 tháng tuổi). Cả ba mẹ con hiện đang sinh sống tại tổ 7, phường Đông Mai, quận Hà Đông, Hà Nội.

tran tinh cua nguoi me 3

Hình ảnh bé gái không mặc quần áo đứng giữa trời mưa rét khiến nhiều người thương xót. Ảnh: Beatvn

Theo báo Trí thức trẻ, liên quan dến vụ việc, chị Chu Thị T., người mẹ được cho đã có hành vi bắt con gái 3 tuổi là cháu Trần Kim H. cởi quần áo đứng ngoài trời mưa lạnh phân trần rằng, thông tin trên mạng là do mọi người đã hiểu lầm.

Theo chị T., vào ngày 16/3, nhà không có nước sạch nên chị đi ra ngoài lấy nước về thì thấy con gái đứng ngoài trời và ai đó đã chụp ảnh đưa lên mạng. "Mấy ngày qua trời mưa, nhà ít quần áo nên cháu không còn quần áo mặc, tôi để con ở nhà đi xách nước để tắm rửa cho các cháu. Về thì thấy cháu đứng ngoài trời mưa và ai đó đã quay clip, đưa lên mạng rồi bảo tôi không mặc quần áo cho con", chị T. phân trần.

tran tinh cua nguoi me 1

Chị T, bật khóc khi chia sẻ. Ảnh: Thời đại.

Về phần mình, T. cho biết, trước kia, T. làm nghề bán hàng, thêu tranh thuê, còn hiện tại, bé thứ 2 còn nhỏ, mới 9 tháng, nên vẫn chưa đi làm. Do cuộc sống khó khăn nên người chồng đã bỏ về quê, để lại 3 mẹ con T. lăn lộn nơi đất khách quê người. Bé H., nhân vật chính trong đoạn clip đang gây xôn xao trên mạng xã hội, đã 3 tuổi nhưng vẫn chưa được đi học. Cũng vì vậy mà tính tình T. có phần cáu bẳn.

Báo Tâm sự gia đình cũng đưa tin, liên quan đến thông tin chính quyền địa phương và người dân phản ánh chị T. thường xuyên đánh con. Tổ dân phố, Công an phường Đồng Mai cùng lãnh đạo UBND phường đã nhiều lần đến để nhắc nhở, can thiệp về cách dạy con của chị nhưng người mẹ không nghe mà còn mắng chửi lại.

Chị T. chia sẻ, ai cũng có quyền dạy con nếu chúng làm sai. Việc chị đánh bé H. không phải là bạo lực mà đó là cách dạy con của riêng mình. Mặt khác, chị cũng khẳng định, không hề hành hạ hay đánh đập con.

Người mẹ tâm sự, tuy cuộc sống khó khăn nhưng dù có chết đói, chết khát chị vẫn cố nuôi hai con thành người. Chị không hề có ý định bán con để lấy tiền ăn chơi hay đánh đập chúng. Nếu có ý nghĩ bạo hành con hay không nuôi được con thì chị đã gửi con vào trại trẻ mồ côi.

tran tinh cua nguoi me 2

3 mẹ con chị T. Ảnh: Trí thức trẻ.

Nói về hoàn cảnh của 3 mẹ con chị T, đại diện tổ dân phố số 7, phường Đồng Mai cho biết, chị T. đã nhiều lần bạo hành con và gây mất trật tự khu phố.

Theo vị đại diện này, nguyên nhân người mẹ thường chửi mắng, đánh con có thể do chị bực tức chuyện mâu thuẫn với anh chị em trong gia đình nhà chồng, không giải quyết được nên đem con ra hành hạ cho “bõ tức”.

Vị này cũng thông tin, các cấp chính quyền đã tính đến phương án xây cho 3 mẹ con chị T. một căn nhà mới cách xa khu vực đang sinh sống để tránh mâu thuẫn với những người trong gia đình, từ đó bớt bực tức, không hành hạ các con nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link