Vụ 2 bảo mẫu bạo hành nhiều trẻ em: Mẹ bật khóc thương con, lo lắng khi biết tin

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi vụ việc bạo hành trẻ được phát giác, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ cơ sở giữ trẻ này để điều tra và có hướng xử lý.

Tiếp tục diễn biết của vụ việc 2 bảo mẫu bạo hành nhiều trẻ em tại một điểm giữ trẻ trong con hẻm đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp).

Theo Vietnamnet, trưa ngày 16/3, sau khi clip ghi lại cảnh tượng bạo hành trẻ dã man tại điểm giữ trẻ này xuất hiện, trước cửa nhóm trẻ 214/77 đường Nguyễn Oanh, nhiều phụ huynh và người dân tụ tập rất đông. Công an Phường 17, Quận Gò Vấp, sau khi nắm thông tin cũng tới lập biên bản, lấy lời khai của các phụ huynh.

tre bi bao hanh 4

Đoàn liên ngành kiểm tra cơ sở giữ trẻ, rất đông người dân, phụ huynh có mặt theo dõi. Ảnh: Dân Việt.

Chị Lê Thị Diễm Châu đến đón con là Nguyễn Gia Hưng, 16 tháng. Chị Châu cho biết mới gửi con ở đây được hai ngày, qua sự giới thiệu của người quen với chi phí là 1,5 triệu đồng/ tháng. Theo chị Châu, sau sự việc bảo mẫu đánh trẻ, chị sẽ tìm và gửi con ở những nơi uy tín hơn.

“Nhìn clip này tôi lo lắm. Con tôi không thấy xuất hiện trong clip nhưng tôi phát hiện ra có em bé nhà hàng xóm. Đó là bé T., 2 tuổi, con của người đã giới thiệu cho tôi tới đây. Bé bị bảo mẫu nhúi đầu xuống khi cho ăn” - chị Châu cho biết.

tre bi bao hanh 9

Phụ huynh đến đón con về. Ảnh: Lê Huyền

Một phụ huynh tên Trinh khi xem clip thì cũng cho biết bé áo trắng bị bảo mẫu nhúi đầu trong clip là bé T. ở trong khu phố chị. “Bé T. ở nhà rất ngoan. Nhìn bé bị đánh thương quá”…

Trước đó, chiều 15/3, mẹ bé gái 9 tháng tuổi đến đón con cũng đã bật khóc khi hay tin các bé bị đối xử tàn bạo. Chị cho biết, hai vợ chồng từ miền Trung vào TP HCM làm công nhân, phải gửi con tại đây để đi làm.

"Ngày đầu tiên đón con về, tôi thấy mặt bé bầm. Hỏi thì hai bà này nói 'bé rất ngoan, chắc ngã ở đâu đó chứ cả ngày không thấy cháu khóc'. Tôi chưa rõ con mình có bạo hành không, nhưng nhìn các cháu khác chịu cảnh thế này, cũng là mẹ tôi không cầm được nước mắt", chị nghẹn giọng.

Theo ông Vũ Đức Hiếu (hàng xóm của điểm giữ trẻ), điểm giữ trẻ này hoạt động khoảng 8 năm nay. Nhiều lứa trẻ được gửi đến đây nhưng ông không để ý nên không thấy điều bất thường.

Ngay sau khi vụ việc được phát giác, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ cơ sở giữ trẻ này để điều tra và có hướng xử lý.

“Ngay sau khi nhận được trình báo của người dân, UBND phường cùng cơ quan, đoàn thể, lực lượng công an phường đến kiểm tra, xử lý đối với chủ cơ sở giữ trẻ. Chúng tôi đã quyết định tạm đình chỉ điểm giữ trẻ này và đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ”- bà Huỳnh Thanh Nhàn – Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM xác nhận.

tre bi bao hanh 8

 

tre bi bao hanh 7

Công An Phường 17 đang làm việc với hai bảo mẫu. Ảnh: Vietnamnet.

Theo bà Nhàn, cơ sở này do bà Phạm Thị Mộng T. (ngụ địa phương) làm chủ, giữ 9 trẻ, đa số là con của người lao động nghèo. Quá trình kiểm tra, xét thấy cơ sở này có hành vi bạo hành trẻ nên phường đã tạm đình chỉ để có hướng xử lý.

“Công an phường đang lấy lời khai của bà T. và bà L. (em gái bà T.) để củng cố hồ sơ xử lý. Riêng phường chỉ căn cứ vào kết quả điều tra xem 2 bảo mẫu này vi phạm như thế nào để ra quyết định xử phạt hành chính hay không”- bà Nhàn nói.

Trước đó, phường phối hợp cùng cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra các cơ sở giữ trẻ trên địa bàn và từng có văn bản nhắc nhở đối với chủ cơ sở này.

tre bi bao hanh 2

Các bé được đưa đến trường mầm non điểm của phường. Ảnh: Quốc Thắng.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Thanh Thuỷ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp cũng thông tin, sau khi phát hiện sự việc, Phòng Giáo dục đã thông báo cho phụ huynh và chuyển 9 bé đang được giữ ở đó về Trường Mầm non Anh Đào, và thông báo cho tất cả các phụ huynh biết để chiều nay đến đón các cháu.

Theo ông Thủy, trong hôm nay và ngày mai, Phòng sẽ giới thiệu cho phụ huynh những nơi giữ trẻ có phép để phụ huynh chọn chỗ gửi an toàn. Sắp tới Phòng Giáo dục quận sẽ tham mưu cho các phường rà soát lại hoạt động của tất cả các nhóm trẻ, nếu đủ điều kiện thì mới cấp phép hoạt động.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh 2 bảo mẫu tại một điểm giữ trẻ trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp), đánh liên tục vào đầu, mặt, tống thức ăn thô bạo vào miệng trẻ cùng với các hành vi đè ngửa, kẹp đầu các cháu bé gây hoang mang dư luận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn