Đình chỉ cơ sở mầm non có hành vi đánh đập, kẹp đầu trẻ nhét cháo vào miệng ở TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - Hai bảo mẫu ở điểm giữ trẻ 241/77 đường Nguyễn Oanh, Quận Gò Vấp, TP.HCM thi nhau nhúi đầu, tát vào mặt, kẹp đầu trẻ để tống thức ăn vào miệng các bé.

Chiều 16/3, bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17 (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: cơ quan quản lý đã đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non (nhóm trẻ) trên đường Nguyễn Oanh có hành vi bạo hành trẻ em.

Đây là cơ sở giữ trẻ tự phát do bà Phạm Thị Mộng Thu làm chủ, đóng tại địa chỉ 214/77  đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, giữ 9 trẻ đa phần là con em của người lao động nghèo. Chị em bà Phạm Thị Mộng Thu nhận giữ khoảng 10 trẻ từ vài tháng đến 2 tuổi tại nhà riêng trong hẻm đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp), chi phí khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng. Các bé chủ yếu là con công nhân, người lao động nghèo ngụ trong khu vực, được cha mẹ đưa đến gửi từ sáng sớm.

bao-hanh-tre-em phunutoday

 Chị em bà Thu đánh trẻ trong bữa ăn. Ảnh cắt từ clip.

Chiều 16/3, trong biên bản khai nhận ban đầu khi làm việc với phía công an phường 17, hai bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ này đã thừa nhận hành vi bạo hành trong giờ ăn và giờ tắm với các bé theo như thông tin phản ánh. Được biết, cơ sở giữ trẻ này nhận giữ con em lao động nghèo tại địa phương với giá khoảng 2 triệu đồng/tháng.

Bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp cho biết: “Hiện nay công an phường đang tạm giữ hai người giữ trẻ nói trên và lập hồ sơ, biên bản rồi báo cáo về quận. Công an quận sẽ có chỉ đạo tiếp việc lấy lời khai, nhân chứng và đưa các bé đi giám định… rồi tùy theo mức độ mà xử lý”.

bao-hanh-tre-em1 phunutoday

 Các bé được lực lượng dân phòng đưa về cơ sở mầm non công lập phường 17.

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP HCM Lê Hồng Sơn cũng yêu cầu Trường mầm non công lập Anh Đào trên địa bàn, tạm thời giữ các bé trong hai ngày 16 và 17/3. Sau đó, Phòng Giáo dục quận sẽ liên hệ một số trường mầm non tư thục nhận giữ các bé này, nếu phụ huynh có nhu cầu.

Người đứng đầu ngành Giáo dục thành phố cũng đề nghị UBND quận Gò Vấp chỉ đạo công an nhanh chóng điều tra vụ việc, có biện pháp xử lý triệt để.

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn cho trẻ tại các nhóm trẻ gia đình, Sở Giáo dục - Đào tạo tăng cường kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập, các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn; tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và đạo đức lương tâm nghề nghiệp cho người giữ trẻ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video dài 5 phút ghi lại hoạt động tại cơ sở giữ trẻ số 214/77 Nguyễn Oanh, Phường 17, Gò Vấp. Hình ảnh thể hiện, nhiều trẻ bị đánh đập. Có hai người giữ cho trẻ nằm ngửa, kẹp đầu trẻ vào nách rồi liên tục múc cháo đổ vào miệng một cách thô bạo. Bé nào nuốt không kịp, bị ói ra liền bị đánh vào đầu, vào đùi, tát vào mặt để bé khóc, há miệng ra…Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của dư luận, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Ủy ban Nhân dân phường và Công an phường 17 (quận Gò Vấp) đã tiến hành kiểm tra đối với cơ sở giữ trẻ này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link