Mẹ bé gái gây cháy vẫn nghỉ việc ở nhà canh chừng

14:38, Chủ nhật 22/07/2012

( PHUNUTODAY ) - "Các nhà khoa học hiện giờ đã rút hết, không còn ai tham gia tìm hiểu nguyên nhân "cháy" nữa, vì nó cũng khó. Giờ anh chị phải chủ động chứ chả ai có thể giúp mình được".

Mẹ cháu vẫn phải nghỉ việc cả tháng nay để ở nhà trông chừng, chăm sóc cho cháu T. (11 tuổi, trú tại A75 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM), cháu bé có khả năng phát hỏa khiến cho mọi đồ vật bị cháy khi bé đến gần, anh V. cho biết.
[links()]
Tạm ăn ngon ngủ yên

Sáng 22/7, chia sẻ với Phunutoday anh V. đã vui vẻ hơn: Đã gần 2 tháng nay sự việc cháu bé gây cháy không còn làm đau đầu những người thân, nhất là anh V. (bố của cháu T.). Anh V. chia sẻ, sự việc xảy ra khiến anh và gia đình rất mệt mỏi.

Do tính chất công việc, vợ anh đã phải nghỉ việc không lương suốt thời gian qua để ở nhà trông chừng, chăm sóc con.

Hiện vợ anh vẫn đang phải nghỉ việc để đề phòng trường hợp bé T. "tái cháy". Anh V. chia sẻ, mặc dù hiện tượng cháy đã tạm ngừng nhưng anh chị vẫn chưa thật sự yên tâm và đang tiếp tục theo dõi.

"Các nhà khoa học hiện giờ đã rút hết, không còn ai tham gia tìm hiểu nguyên nhân "cháy" nữa, vì nó cũng khó. Giờ anh chị phải chủ động chứ chả ai có thể giúp mình được", anh V. trầm giọng nói.

Hiện trường bé T. đi đến đâu xảy ra cháy tới đó
Hiện trường cháu T. đi đến đâu xảy ra cháy tới đó

Nhưng giờ anh chị cũng đã tạm "ăn ngon ngủ yên" vì cháu bé không "cháy" nữa. Hiện sức khỏe của cháu cũng không có nhiều biểu hiện mệt mỏi, căng thẳng như trước nữa. Cháu đã vui vẻ, chơi đùa cùng mọi người, cuộc sống của anh chị và cháu T. đã tạm ổn định, không còn nhiều xáo trộn.

Hè này, anh chị đã cố gắng thu xếp cho cháu T. đi chơi một vài nơi để thay đổi môi trường sống, khiến cháu thoải mái, vui vẻ hơn.

Anh cho biết, khi sự việc xảy ra, gia đình rất lo lắng cho con gái và mong muốn tìm ra nguyên nhân. Đến giờ, anh cũng không giải thích được tại sao "bỗng nhiên" T. lại không cháy nữa. Suốt thời gian qua gia đình quá mệt mỏi, vất vả ai mách gì làm nấy. Anh cũng không biết đã áp dụng bao nhiêu biện pháp để ngăn chặn "cháy".

"Nếu giờ bảo cháu ngừng cháy là do áp dụng phương pháp khoa học nào thì tôi cũng chịu. Nhiều lắm", anh V. tâm sự. Tuy nhiên, cho tới giờ vẫn chưa có một cơ quan khoa học hoặc câu trả lời thuyết phục nào từ phía cơ quan chức năng về hiện tượng "cháy" của con gái anh.

>> Hình ảnh bé gái đi đâu đồ vật bốc cháy ở đó

Viện hình sự ra tay, bé gái bỗng nhiên "mất" khả năng cháy?

Hiện tượng tự cháy của cháu T. được phát hiện vào khoảng giữa tháng 4 và liên tiếp sau đó nhiều vụ cháy tiếp tục xảy ra. Từ khi xảy ra vụ việc khiến mọi sinh hoạt trong gia đình anh bị đảo lộn hoàn toàn.

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra vào ngày 12/5, khi cháu bé chạy lên tầng 3 lấy quần áo rồi xuống tầng 1 thì trên tầng 3 bốc cháy. Do ngọn lửa cháy quá lớn, gia đình phải nhờ tới cảnh sát phòng cháy chữa cháy, vụ hỏa hoạn mới được dập tắt.

Từ đó, vợ chồng anh T. quyết định di dời tất cả các loại đồ vật dễ cháy trong gia đình như tivi, máy giặt, tủ lạnh, quần áo, chăn màn… ra khỏi nhà và không cho cô con gái “lửa” của mình tiếp xúc.

Từ khi xảy ra vụ việc, gia đình cháu bé đã liên hệ với các chuyên gia nhờ sự giúp đỡ. Các trung tâm khoa học đang nghiên cứu hiện tượng của cháu T. là: Trung tâm Cảm xạ học (ĐH QT Hồng Bàng) và Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng UIA, ngay ông già ôzôn - Tiến sĩ Khải, dị nhân Nguyễn Lê Tuấn Anh cũng tham gia bày cách "dập" lửa cho cô bé.

Trong khi các nhà khoa học còn mải đưa ra những giả thiết về khả năng bí ẩn, sức mạnh siêu nhân xung quanh nguyên nhân gây cháy, ngày 18/5, hiện tượng cháy lại tiếp tục xảy ra ngay trước mặt các nhà khoa học. Được biết, trong các vụ cháy cháu T. cũng luôn là người phát hiện ra sự cố đầu tiên.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Vũ Thế Khanh (Liên hiệp Khoa học UIA) cho biết, mọi công bố khoa học đều phải có cơ sở nghiên cứu, bằng chứng chứng minh nên đoàn các nhà khoa học của Liên hiệp Khoa học UIA và Viện Hình sự (Bộ Công an) sẽ vào cuộc để điều tra.

Sự kết hợp của hai đơn vị này đã phá được hàng nghìn vụ án hình sự nghiêm trọng cũng như lật tẩy được những vụ ngụy tạo hiện trường giả. Tính đến thời điểm này đây là hai cơ quan khoa học chính thống mang tầm quốc gia đầu tiên vào cuộc vụ bé gái "gây cháy".

Theo tiết lộ của ông Khanh, những biện pháp và thiết bị chuyên dụng trong công tác điều tra tội phạm hình sự như: camera, máy đo vạn năng trong ngành điện, từ trường... sẽ được dùng để xác minh sự thật.

Cũng theo ông Khanh, đoàn khoa học UIA cùng Cục Hình sự (Bộ Công an) đã đưa ra 5 nhận định ban đầu:

Thứ nhất: Do yếu tố ngẫu nhiên, trùng hợp với sự có mặt cháu bé. Nghĩa là nơi nào có mặt bé là xảy ra cháy, chưa hẳn bé "gây cháy".

Thứ hai: Do có sự sắp đặt cố ý của một người nào đó.

Thứ ba: Do yếu tố của điện từ trường xung quanh nhà hoặc trong nhà...

Thứ tư: Do một năng lượng sinh học nào đó, đột biến, liên quan môi trường, cơ thể cháu bé.

Thứ năm: Có thể do yếu tố vô hình, tâm linh nào đó liên quan.

 "Liên quan đến vụ việc này, theo những gì chúng tôi có, đã có 'thủ phạm' được đưa vào tầm ngắm của lực lượng cảnh sát. Tuy nhiên, hiện tại do chưa có đủ chứng cứ, không bắt được quả tang nên kẻ gian vẫn chưa bị lộ tẩy. Với lại những vụ gây cháy chưa xảy ra án mạng hay thiệt hại nghiêm trọng nên cơ quan chức năng cũng chưa thật sự vào cuộc ráo riết", TS Khanh tiết lộ thêm.

Về ý kiến này, anh V. không đưa ra bất cứ bình luận nào. Anh V. cho rằng, nên để cho cơ quan khoa học hoặc nhưng người có trách nhiệm trả lời sẽ rõ ràng hơn.

  • Linh Đan
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc