Mẹ bé Nhật Linh: đau đớn, bất lực khi nhận phán quyết từ tòa án

( PHUNUTODAY ) - Theo chị Linh, phán quyết của tòa án khiến chị hết sức đau đớn và xót xa. “"Con tôi bị chết oan! Chúng tôi kháng án và tiếp tục xin chữ ký mọi người trên toàn thế giới”, chị cho biết.

 Sau quá trình tranh tụng kéo dài suốt nửa tháng, từ ngày 4/6 đến ngày 18/6/2018, tòa án Nhật Bản cuối cùng đã có phán quyết dành cho nghi phạm sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi.

Theo đó, vào chiều 6/7, chủ tọa phiên tòa, ông Toshiro Nohara, tuyên án chung thân đối với bị cáo Yasumasa Shibuya, 47 tuổi.

Trước đó, dù Shibuya liên tục phủ nhận liên quan tới cái chết của bé Nhật Linh, các công tố viên yêu cầu án tử hình đối với bị cáo.

Nhận phán quyết này của tòa án, chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh) thể hiện thái độ không đồng tình và khẳng định sẽ kháng án lên cấp cao hơn.

Chị Linh cho biết, lúc này chị và chồng mình, anh Lê Anh Hào vẫn trên con đường "đòi lại công lý cho con" và đề nghị bị cáo phải nhận mức án cao nhất là tử hình.

me-be-nhat-linh-noi-gi-khi-ke-sat-hai-con-gai-khong-bi-tuyen-an-tu-hinh-n1-1530886732-192-width640height429

Chị Nguyên đau xót khi bé Nhật Linh bị sát hại trên đường đi học.

"Ngày con tôi lìa đời ông trời mưa không ngớt và ngày hôm nay cũng vậy. Tại sao 1 kẻ bắt cóc, hãm hiếp, hành hạ dày vò, giết hại dã man 1 đứa trẻ vô tội, không có sức chống cự lại vẫn được sống trên cõi đời này?…

Ở một đất nước văn minh nhất nhì thế giới mà trong vòng một năm có 2 đứa trẻ bị bắt cóc, hãm hiếp và giết hại dã man cùng thảm kịch ngay trên đường đi học và đi học về. Đứa bị vứt xuống gầm cầu, đứa bị vứt dưới đường tàu? Nếu còn nhân đạo với lũ quỷ ấu dâm sát hại trẻ em thì tội ác sẽ còn tiếp diễn. Chúng tôi kháng án và sẽ tiếp tục chiến đấu tới cùng!

Kẻ bắt cóc trẻ em, hiếp dâm trẻ em, giết hại trẻ em một cách dã man lại ngoan cố tới cùng mà tại sao nó vẫn được sống? Con tôi bị chết oan! Chúng tôi kháng án và tiếp tục xin chữ ký mọi người trên toàn thế giới”.

me-be-nhat-linh-noi-gi-khi-ke-sat-hai-con-gai-khong-bi-tuyen-an-tu-hinh-n2-1530886732-326-width640height536

Bị cáo Yasumasa Shibuya được tòa án Chiba (Nhật Bản) tuyên án tù vô thời hạn khiến gia đình Nhật Linh bức xức và không đồng tình

Trước đó, trong tối 5/7, chia sẻ với PV trước khi phiên tòa phán quyết bị cáo Yasumasa Shibuya diễn ra, mẹ Nhật Linh cho hay, từ khi xảy ra vụ việc cho đến hiện tại, giới truyền thông Nhật Bản luôn dành nhiều sự quan tâm đặc biệt. Đồng thời, gia đình tiếp tục nhận được nhiều chữ ký của mọi người ở khắp nơi, trong đó có nhiều người Nhật mang đến tận nhà.

“Mọi người nói rằng, khi nào tòa án tử hình bị cáo thì họ sẽ không gửi chữ ký cho gia đình tôi nữa. Nếu không, họ tiếp tục xin chữ ký với mong muốn Shinbuya Yasumasa phải chịu mức án phạt cao nhất để gửi lên cơ quan chức năng", chị Nguyên cho biết.

Chị Nguyên cũng tâm sự thêm rằng, trong suốt 1 năm qua kể từ khi xảy ra vụ án, gia đình và kẻ thủ ác không hề quan tâm tới phía bị hại.

"Trong suốt 1 năm qua gia đình tôi vừa đau nỗi đau mất con lại còn khốn đốn mọi bề, công việc đình trệ để đi đòi công bằng cho con. Tôi muốn giải thích để mọi người cùng biết, mong đừng ai đồn thổi là nhà tôi được bồi thường mấy chục tỷ như 1 số tin đồn trước đây", chị Linh cho biết.

Chị Nguyên cho biết, suốt 1 năm từ khi mất con, đêm qua (ngày 6/7) là một đêm dài nhất và nhiều nỗi đau nhất với chị. Chưa bao giờ chị cảm thấy bất lực, tuyệt vọng đến như thế.

"Tôi cảm giác nghẹt thở nơi lồng ngực, 1 cảm giác bất lực trong đau khổ! Tôi nói với con trong giấc mơ rằng, con ơi trong hơn 1 năm qua mẹ đã cố gắng hết sức nhưng không thể làm gì được tên "súc vật" đó!

Nhưng mẹ sẽ không bỏ cuộc đâu Mẹ sẽ chiến đấu tiếp. Mẹ sẽ đi tới cùng", chị Nguyên nói bằng giọng căm phẫn.

Diễn biến vụ án bé Nhật Linh 9 tuổi bị sát hại ở Nhật:

Nạn nhân là bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại.

Bé Linh mất tích vào sáng 24/3/2017 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Theo kết quả khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 4/4/2017, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Sau quá trình điều tra, phá án, cảnh sát đã khởi tố nghi phạm với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ôtô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

Ngày 6/3, Tòa án Nhật Bản đã quyết định mở phiên tòa xét xử nghi phạm Shibuya Yasumasa vào ngày 4/6/2018.

Ngày 18/6, Tòa sơ thẩm TP Chiba - Nhật Bản đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Yasumasa Shibuya với mức án đề nghị là tử hình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn