Mẹ Bùi Tiến Dũng ngất xỉu khi con trai đá quả Penalty tạo kì tích

( PHUNUTODAY ) - Bùi Tiến Dũng đã đá quả Penalty thủng lưới Jordan giúp đội tuyển (ĐT) Việt Nam giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019.

Ngày 20/1/2018, trung vệ Bùi Tiến Dũng “chốt hạ” loạt sút luân lưu giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq ở tứ kết U23 Châu Á và đúng ngày này 1 năm sau, Dũng đá quả cuối tung lưới Jordan giúp đội tuyển (ĐT) Việt Nam giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup diễn ra tối 20/1, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã có một trận thi đấu thăng hoa trước ĐT Jordan trong 120 phút thi đấu. Dù bị dẫn trước trong hiệp 1 nhưng sang tới hiệp 2 sự phối hợp ăn ý giữa Trọng Hoàng và Công Phượng đã giúp cho ĐT chúng ta nhanh chóng gỡ hòa với tỉ số 1-1.

Bùi Tiến Dũng đá quả luân lưu quyết định và đã thành công.

Bùi Tiến Dũng đá quả luân lưu quyết định và đã thành công.

Cả 2 đội đã phải bước vào 2 hiệp phụ nhưng vẫn không phân được thắng bại. Chỉ tới khi trận đấu bước vào giây phút đá trên chấm 11m, ĐT Việt Nam mới xuất sắc chiến thắng Jordan và chính thức bước vào tứ kết Asian Cup 2019.

Giây phút Bùi Tiến Dũng ghi được bàn thắng luân lưu quyết định cuối cùng cho ĐT nước nhà đã nhanh chóng được cư dân mạng chụp lại đầy thích thú. Bùi Tiến Dũng đã giơ cao tay chào đầy tự hào, nụ cười tươi trên gương mặt người hùng đã khiến hàng triệu fangirl phải thổn thức.

Khi thấy con trai Bùi Tiến Dũng là người bước lên thực hiện quả sút penalty cuối cùng để đưa đội tuyển Việt Nam vào tứ kết, bà Hường hồi hộp rồi ngất xỉu.

Mẹ Bùi Tiến Dũng ngất xỉu khi con trai đá quả 11m.

Mẹ Bùi Tiến Dũng ngất xỉu khi con trai đá quả 11m.

"Tôi rất lo lắng, định hô Dũng ơi, con cố lên thì ngất khi nào không hay. Được người thân dìu vào giường, tôi hồi tỉnh sau vài phút và được nghe cậu con đầu nói 'Dũng đá vào rồi mẹ ơi'. Thấy ai cũng ôm nhau nhảy múa giữa sân, tôi mừng rỡ vì biết đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử", bà Hường cho biết.

Bà Hường cho hay, khi tỉnh lại được mọi người cho xem khoảnh khắc Tiến Dũng đá quả 11 m, bà không khỏi liên tưởng đến giây phút Dũng sút penalty ở trận gặp Iraq (tứ kết U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc).

Pha lập công của Bùi Tiến Dũng khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam như vỡ òa. Cảm xúc vẫn còn vẹn nguyên như ngày này một năm trước.  Từ Thường Châu đến UAE, Bùi Tiến Dũng đã không phụ sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Với tinh thần quả cảm của những chiến binh đã mang đến niềm vui tột cùng khi tuyển Việt Nam là cái tên đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam sẽ đá trận Tứ kết 1 của Asian Cup 2019 chỉ ba ngày sau đây. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là đội thắng trong cặp đấu Nhật Bản vs Saudi Arabia diễn ra vào tối nay (21/1).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link